Thanh niên Anh từ chối trở thành thủy thủ tàu ngầm vì không muốn xa Facebook

Thứ Ba, 26/07/2016, 10:31
Hải quân Hoàng gia Anh đã vấp phải một thời điểm rất khó khăn để tuyển dụng thanh niên nước này trở thành thủy thủ tàu ngầm, bởi vì không ai muốn rời xa mạng xã hội liên tục 90 ngày, báo Express Daily đưa tin ngày 26-7.

Vài ngày sau khi Quốc hội bỏ phiếu đổi mới chính sách răn đe hạt nhân, một cuộc khảo sát được Công ty Tư vấn PA thực hiện cho thấy Hải quân Anh đang đối mặt với khủng khoảng tuyển dụng nghiêm trọng.

Thanh niên xứ sở sương mù từ chối trở thành thủy thủ tàu ngầm, một phần do điều đó đồng nghĩa với việc phải lênh đênh trên biển trong suốt 3 tháng mà không có điện thoại thông minh hoặc truy cập vào mạng xã hội.

Thủy thủ tàu ngầm Trident lớp Vanguard sẽ phải ra khơi 3 lần/năm vì thiếu tân binh.

Tàu ngầm Trident Hải quân Anh

Hải quân Hoàng gia Anh đã giới thiệu Dự án Faraday cố gắng khuyến khích thủy thủ để đào tạo họ trở thành kỹ sư có thể phục vụ trên tàu ngầm. Nhưng theo nghiên cứu của PA, dự án này cho đến nay đã thất bại.

“Chúng ta chưa bao giờ phải đối mặt với một tình huống nan giải như thế này”, một quan chức cấp cao phụ trách Dự án Faraday than phiền.

“Rất khó để tìm tân binh và giữ họ ở lại trong Lực lượng Hải quân quả là một thách thức lớn, nhiều người chỉ phục vụ vài năm rồi xuất ngũ”, ông thở dài, nói.

“Trở thành một thủy thủ tàu ngầm là một cách sống. Bạn phải chú tâm thực hiện nhiệm vụ quan trong, đó là sự thật, bạn không thể sử dụng điện thoại di động  và không thể lên Facebook để gặp bạn bè”, quan chức cho biết thêm.

Cơ quan quản lý an toàn hạt nhân trực thuộc Bộ Quốc phòng Anh từng cảnh báo về sự thiếu hụt đội ngũ kỹ sư, thợ máy chuyên nghiệp trong tháng 6.

Thủy thủ Anh

Bản báo cáo thường niên của cơ quan nhấn mạnh tình trạng thiếu hụt nhân sự là “mối đe dọa chính đối với triển khai an toàn hạt nhân”.

Một cựu thủy thủ tàu ngầm cho tờ Express Daily biết, công việc không đủ hấp dẫn đối với thanh niên Anh hiện nay.

“Tất cả chúng tôi đều được yêu cầu phải đi nhiều chuyến, và có rất nhiều thất vọng. Tôi cho rằng thế hệ công dân Facebook không muốn rời xa mạng xã hội này quá lâu, vấn đề thật sự là dịch vụ không có sức thu hút họ”, cựu thủy thủ cho biết.

Phạm Trúc
.
.
.