Syria "hồi sinh" các xe tăng “chết”

Thứ Hai, 05/06/2017, 22:22
Những chiếc xe tăng bị "hư hại" bởi tên lửa chống tăng đang được quân đội Syria "hồi sinh" để tái trang bị vào đơn vị chiến đấu.

Rất nhiều xe tăng của quân đội Syria(SAA) chủ yếu là các loại xe tăng từ thời Liên Xô như T-72, T-62, T-54/55 bị loại khỏi vòng chiến bởi loại tên lửa chống tăng TOW bởi phe đối lập đang được sửa chữa lại để tái trang bị cho các đơn vị chiến đấu.

Không rõ những xe tăng này bị tiêu diệt hoàn toàn hay chỉ hư hại một phần do vũ khí chống tăng tuy nhiên chúng đang được hồi sinh tại một quân xưởng của quân đội Syria (SAA) ở ngoại ô Damacus. Mới đây quân đội Syria đã cho phương tiện truyền thông tiếp cận cơ sở này.

Một xe tăng bị "tiêu diệt" bởi tên lửa chống tăng.

Các công nhân tại xưởng tiến hành thay thế động cơ, lắp các thiết bị mới cho xe (nguồn gốc của động cơ và thiết bị thay thế không được công bố), đồng thời vá lại các lỗ thủng do đạn tên lửa chống tăng gây ra.

Từ khi cuộc chiến Syria nổ ra, SAA đã mất nhiều phương tiện thiết giáp do các loại vũ khí chống tăng của phe đối lập, đặc biệt là loại tên lửa TOW. Là loại tên lửa dùng công nghệ từ thế kỷ trước nhưng TOW lại tạo ra cơn tàn sát xe tăng ở Syria. Với nguyên lý nổ phá nóc tháp pháo, loại tên lửa này tỏ ra rất hữu hiệu khi đối đầu với xe tăng T-72 vốn có mặt trước được bọc giáp rất kỹ.

Xe tăng được thay thế động cơ mới.

Hiện nay, SAA đang chiếm được thế thượng phong trên chiến trường và hiện có nhu cầu sử dụng số lượng lớn xe tăng lên công cuộc phục hồi nhưng xe tăng và xe thiết giáp này trở nên cực kỳ bức thiết.

Một số chi tiết được sản xuất ngay tại xưởng.
Các công nhân đều thuộc quân đội Syria.
Đông cơ xe tăng.
Rất nhiều phương tiện được "hồi sinh" tại đây
Một xe tăng rời xưởng sau khi đã qua sửa chữa.
B.N(theo Sputniknew)
.
.
.