Nga thử nghiệm thiết bị quân sự đặc biệt tại Bắc Cực

Chủ Nhật, 19/02/2017, 15:29
Ngày 19-2, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Dmitry Bulgakov cho biết, các thiết bị quân sự công nghệ mới đã được quân đội nước này tiến hành chạy thử nghiệm tại Bắc Cực.

Theo đó, một loạt các loại xe trượt tuyết, xe vận tải chuyên dụng chạy trên mọi địa hình như TREKOL gắn vũ khí đã được hoàn thiện và nâng cấp. 

Được biết, trong tháng 3 tới, các loại vũ khí và thiết bị quân sự đặc biệt mới sẽ tiếp tục được thử nghiệm và đánh giá sau nâng cấp để có thể đưa vào thực tế, ở những nơi có nhiệt độ cực thấp, góp phần củng cố quyền tự chủ của Nga và sử dụng khi cần thiết. 

Ảnh: Sputnik 

Ông Bulgakov thêm rằng, các thành viên của đoàn nghiên cứu thám hiểm đã được trang bị mọi thứ cần thiết để phục vụ quá trình phát triển vũ khí chuyên biệt tại vùng đất lạnh giá này.  

Năm 2013, Nga đã công bố một chiến lược tăng cường sự hiện diện tại Bắc Cực và thúc đẩy sự phát triển khu vực đến năm 2020. Ngoài ra, một học thuyết quân sự về việc bảo vệ quyền lợi quốc gia của Nga tại Bắc Cực đã được điều chỉnh và bổ sung hồi tháng 12-2014.

Trong một diễn biến khác, người đứng đầu tập đoàn hợp tác quốc tế Viktor Kladov cho biết, Nga có kế hoạch cung cấp 4 máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-17V5 cho Thái Lan. 

Thái Lan sẽ sử dụng loại máy bay này để xử lý hậu quả thiên tại và điều chuyển quân đội. Trước đó, 6 chiếc Mi-17V5s đã được lực lượng quân đội nước này đưa vào hoạt động.

Linh Bùi
.
.
.