Nga bất ngờ triển khai một tiểu đoàn tên lửa siêu hiện đại đến Crimea

Thứ Sáu, 15/07/2016, 16:42
Một tiểu đoàn tên lửa S-400 Triumf chống máy bay chiến đấu sẽ được triển khai đến bán đảo Crimea vào tháng 8 sau khi hoàn tất thử nghiệm, Tổng tư lệnh-Phó chỉ huy trưởng Tiểu đoàn 18 Phòng Không Nga, Đại tá Yevgeny Oleinikov cho biết vào chiều 15-7.

“Sau khi hoàn thành thử nghiệm bắn đạn thật ở Trung tâm Nghiên cứu và Thủ nghiệm vũ khí trực thuộc Trường bắn Trung ương 4 vào tháng 8-2016, hệ thống tên lửa sẽ được triển khai đến đơn vị đồn trú ở thành phố Feodosiya”, ông Oleinikov cho biết.

Theo Đại tá Oleinikov, hệ thống  tên lửa S-400 Triumf đất đối không được Tập đoàn Almaz-Antey sản xuất và phân phối theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga sẽ trang bị cho tiểu đoàn phòng không số 18.

Tiểu đoàn tên lửa S-400 Triumf số 18 có nhiệm vụ bảo vệ bán đảo Crimea

“Sĩ quan tiểu đoàn đã trải qua khoa huấn luyện thành công ở trung tâm tập huấn trực thuộc lực lượng tên lửa phòng không-Học viện Quân sự Phòng không ở thành phố Gatchina”, ông cho biết thêm.

S-400 triumf là hệ thống tên lửa chống máy bay chiến đấu tầm xa mới nhất phục vụ quân đội Nga từ năm 2007.

Nó được thiết kế để phá hủy máy  bay chiến đấu, tên lửa đạn đạo/hành trình và cũng có thể tấn công mục tiêu trên măt đất.

S-400 có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách lên đến 400km và tầm cao lên đến 30km.

Trúc Phạm
.
.
.