Mỹ triển khai máy bay chiến đấu không người lái hiện đại nhất đến Hàn Quốc

Thứ Tư, 27/01/2016, 17:48
Mỹ sẽ triển khai loại máy bay chiến đấu không người lái hiện đại nhất đến Hàn Quốc trong năm nay để tăng cường khả năng chống Triều Tiên.

Thông tấn Chosun Ilbo đưa tin ngày 26-1, Washington đang đẩy nhanh việc triển khai máy bay chiến đấu không người lái MQ-1C Gray Eagle cho Quân đội Hàn Quốc  và  thực hiện thử nghiệm tại căn cứ không quân Gunsan vào cuối năm nay.

Hiện, quân đội Hàn Quốc chỉ có 200 máy bay không người lái Shadow.

Gray Eagle là phiên bản cải tiến của máy bay không người lái Predator được Lầu Năm Góc sử dụng rộng rãi ở Iraq và Afghanistan để tìm, tiêu diệt các trùm khủng bố al Qeda.  Gray Eagle có khả năng bay, do thám và tấn công mạnh hơn so  với thế hệ “tiền bối”.

Máy bay chiến đấu không người lái Gray Eagle

Được trang bị thiết bị do thám ban đêm trong mọi điều kiện thời tiết, bao gồm 1 camera hồng ngoại, Gray Eagle có thể bay liên tục 30 giờ không dừng và sẽ đóng một vai trò chủ đạo trong việc theo dõi quân đội Triều Tiên nếu có bất kỳ mối đe dọa nào xuất hiện dọc khu phi quân sự hoặc gần Đường giới tuyến Bắc.

Máy bay không người lái này có thể mang 4 loại vũ khí dẫn đường chính xác GBU-44B/B Vipper Strike cùng 4 quả tên lửa chống tăng Helfire có thể đánh trúng 1 xe tăng cách xa khoảng 8km. Tên lửa Viper Strike nặng 20kg được cho là có độ bắn chính xác trong phạm vi chỉ 1m nhờ hệ thống dẫn đường bằng GPS và Laser.

Gray Eagle cũng có thể tấn công trực thăng đối thương bằng tên lửa không đối không Stinger.

Video giới thiệu Gray Eagle 

Phạm Trúc
.
.
.