Mỹ sẽ triển khai vũ khí chiến lược Hàn Quốc

Thứ Hai, 11/01/2016, 17:53
Một cuộc đàm phán diễn ra sáng 11-1 giữa Mỹ và Hàn Quốc hướng tới việc Lầu Năm Góc có thể triển khai các vũ khí chiến lược trong đó có loại máy bay ném bom siêu tối tân B-2 đến bán đảo Triều Tiên.


"Mỹ và Hàn Quốc đang có những cuộc thảo luận chặt chẽ và nghiêm túc về việc triển khai thêm các vũ khí chiến lược", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Kim Min-seok nói sau cuộc họp nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin về những vũ khí có thể triển khai.

Tuy nhiên phương tiện truyền thông Hàn Quốc cho biết, có thể Washington sẽ triển khai các máy bay ném bom chiến lược tàng hình B2, tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình và máy bay chiến đấu F-22.

Binh lính và phi cơ Mỹ tại căn cứ Osan, Hàn Quốc chỉ cách biên giới Triều Tiên khoảng 100 km.

Động thái mới Mỹ và Hàn Quốc chỉ diễn ra 1 ngày khi một chiếc B52 cất cánh từ Guam mang theo vũ khí hạt nhân đã xuất hiện trên bầu trời thuộc một căn cứ của Hàn Quốc chỉ cách biên giới với Triều Tiên có 100 km.

Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch.

Cuộc thử nghiệm "bom nhiệt hạch" của Triều Tiên vào tuần trước đã vấp phải sự chỉ trích của nhiều nước. Seoul đã tuyên bố sẽ đáp trả, biện pháp đầu tiên là tái khởi động chương trình loa tuyên truyền tại biên giới, và mới đây là hạn chế các hoạt động tại khu công nghiệp Kaesong bắt đầu từ ngày 12-1.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.