Mãn nhãn xem quân Nga, Balarus và Serbia diệt khủng bố

Thứ Bảy, 17/06/2017, 14:30
Bộ Quốc phòng Nga hôm 16-6 công bố một đoạn video tập trận quân sự quốc tế chống khủng bố ở thành phố Brest, Cộng hòa Belarus cách phía Tây Moscow khoảng 1.100 km bắt đầu từ đầu tuần này.

Trong đoạn đầu của cuộc tập trận, một đội quân quốc tế được triển khai cách một “căn cứ khủng bố” chỉ khoảng 10km, trước khi hành quân băng qua rừng và vượt qua sống, suối. 

Nhiệm vụ của của đội quan là tiêu diệt các phần tử phiến loại chiếm đóng một đập thủy điện và vô hiệu một quả bom.

Hình ảnh trong hoạt động tập trận tinh thần Anh em Slavic chống khủng bố

Hoạt động bắt đầu theo kế hoạch mặc dù đội hình bị “phục kích” bởi nhóm được chọn hoạt động như các đơn vị trinh sát của kẻ thù. Cuộc tấn công nhanh chóng bị đội quân quốc tế đẩy lui và họ tiếp tục hành quân.

Trong khi đó, lính dù từ 3 quốc gia, được triển khai ở hướng ngược lại bắt đầu hành quân tiến đến “căn cứ không bố”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, “hang ổ” khủng bố được dọn sạch khi 2 đơn vị gặp nhau và đồng loạt tấn công vào một tòa nhà từ các hướng khác nhau. Trong Chương trình Huấn luyện quân sự Tinh thần Anh em Slavic năm 2017, các chiến sĩ đến từ 3 quốc gia gồm Nga, Belarus và Serbia phải trải qua 10 cuộc tập trận chiến thuật rất khắc nghiệt.

Tuy nhiên, hoạt động này vẫn đang ở “quy mô vừa phải”, vì chỉ có 1.000 binh sĩ và 150 xe bọc thép hạng nhẹ tham gia, theo ông Vladimir Evseev, Phó Giám đốc Viện nghiên cứu Chính trị CIS.

Toại Khanh
.
.
.