Nga có mũ chống đạn siêu nhẹ gắn "điều hòa nhiệt độ"

Thứ Tư, 19/04/2017, 21:10

Lực lượng Đặc biệt trực thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã tiếp nhận mũ bảo hiểm chiến đấu siêu nhẹ Spartan, Báo Izvestia đưa tin hôm 19-4.

Mũ bảo hiểm chỉ nặng 1,5 kg được phát triển và sản xuất tại Công ty Design 5,45. Spartan sẽ được lực lượng trinh sát đặc biệt FSB sử dụng trong các hoạt động cứu hộ ở khu vực rừng núi.

Izvestia từng đưa tin nhân viên FSB trước kia sử dụng loại mũ bảo hiểm rất bất tiện và không đảm bảo an toàn vì chúng chỉ như đồ bảo hiểm thể thao.

Mũ bảo hiểm chiến đấu Spartan đã được cấp cho Lực lượng FSB Nga (Ảnh: Izvestia)

Không giống như mũ bảo hiểm thông thường, Spartan chịu được va đập mạnh và đạn súng trường. Nhờ có hệ thống cân chỉnh đặc biệt vừa khít với đầu nên đảm bảo an toàn cho binh sĩ ngay cả trong trường hợp bị ngã chúi đầu xuống đất.

Spartan không gây trở ngại cho quân nhân khi nằm hoặc đứng để bắn súng, thậm chí ngay cả khi nhảy dù đổ bộ, mũ cũng không gây vướng víu.

“Chúng tôi đã hoàn tất thử nghiệm và bắt đầu cung cấp mũ bảo hiểm quân sự cho Trung tâm mục đích đặc biệt của FSB”, ông Ivan Lobanov, giám đốc phát triển dự án Spartan-Công ty Design 5,45 nói với Izvestia.

“Hiện tại, Spartan đang được các đơn vị cơ yếu Cơ quan An ninh Liên bang và Lực lượng hoạt động phòng vệ đặc biệt dùng thử”, ông cho biết thêm.

Mũ bảo hiểm Spartan được làm bằng sợi carbon siêu bền và cứng cáp. Vì vậy nó có thể chống lại đạn súng và mảnh đạn pháo.

Tổng trọng lượng sản phẩm chỉ 1,5 kg, mũ cũng có quạt thông gió-hệ thống làm mát ở + 20°C và độ ẩm 90% cho phép binh sĩ hoạt động thoải mái, liên tục trong suốt 8 giờ.

Trúc Phạm
.
.
.