Nga thử “lửa” tàu sân bay trong điều kiện chiến đấu thật

Thứ Hai, 18/07/2016, 08:00
Trực thăng tấn công Ka-52K Katran sẽ chuyển đến Syria bằng tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã được thử nghiệm thành công, theo các chuyên gia quân sự Nga.


Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga đã sẵn sàng thực hiện chuyến đi đến bờ biển Syria ở Địa Trung Hải. Mục đích triển khai kỳ hạm là nhằm đánh giá khả năng chiến đấu và tấn công tập thể, bao gồm trực thăng KA-52K Katran.

Tàu sân bay sẽ tham gia chiến dịch chống khủng bố ở Syria từ tháng 10-2016 đến tháng 1-2017.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov

Việc triển khai tàu Đô đốc Kuznetsov có liên quan đến một kế hoạch kiểm tra vũ khí theo kế hoạch của Nga, ông Viktor Murakhovsky, Tổng biên tập tạp chí quân sự Otechestva cho biết.

“Việc điều động tàu Đô đốc Kuznetsov đến Syria nhằm thử nghiệm tính năng kỹ thuật, hoạt động và khả năng của nhóm tàu sân bay tấn công, vì trước đây Nga chưa từng sử dụng tàu sân bay trong điều kiện chiến đấu thật sự”, ông Murakhovsky cho biết.

Hiện tại, tàu chở 15 máy bay phản lực chiến đấu Su-33, MiG-29K/KUB cũng như hơn 10 trực thăng Ka-52, Ka-27 và Ka-31.

Trực thăng Ka-52K Katran

Nhiệm vụ chính của nhóm tàu sân bay sẽ đảm bảo sự yểm trợ dành lực lượng không quân Nga và giúp đỡ bộ binh Syria chống khủng bố.

Ông Murakhovsky bác nguồn tin mà một số phương tiện truyền thông Nga đưa tin tàu tuần dương sẽ tham gia chiến đấu sớm hơn so với kế hoạch để trả thù cho những phi công đã hy sinh ở mặt trận thành cổ Palmyra khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế chống khủng bố.

Phạm Trúc
.
.
.