Hệ thống tên lửa S-500 trở nên vô đối nhờ công nghệ vô tuyến tinh vi

Thứ Năm, 28/04/2016, 09:56
Hệ thống tên lửa chống máy bay chiến đấu và tên lửa đạn đạo tầm xa hiện đại S-500 của Nga sẽ được trang bị hệ thống liên lạc vô tuyến tinh vi sẽ giúp khả năng truyền và ẩn giấu thông tin từ xa trở nên vô song, các nhà phát triển khẳng định.


Nói cách khác, sẽ không nghe được thông tin liên lạc của S-500 và phá vỡ chúng. Đây sẽ là một tiến bộ lớn đối với tổ hợp phòng không hiện đại  vừa tròn 1 tuổi khi khả năng che giấu và gây nhiễu sóng vô tuyến là những tính năng quan trọng.

Tập đoàn sản xuất Vũ khí Hợp nhất Liên bang Nga (UIMC) đang phát triển hệ thống liên lạc vô tuyến thế hệ 6 cho phần cứng quân sự, bao gồm hệ thống tên tên lửa đất đối không đã sẵn sàng phục vụ hoặc vẫn trong giai đoạn phát triển, S-500 là một trong những hệ thống đó”, đại diện doanh nghiệp cho báo điện tử quốc phòng Gazeta.ru biết. Thiết bị liên lạc vô tuyến thế hệ thứ 6 dự kiến sẽ hoàn thành trong 2 năm.

Hệ thống phòng không S-500.

Trước đây, tín hiệu vô tuyến có thể vị theo dõi và bị chặn bởi vì các trạm phát sóng vô tuyến sử dụng tần số được xác định trước.

Hệ thống liên vô tuyến mới nhất được bảo vệ đầy đủ để chống lại hoạt động dò tìm/nghe lén. Theo tờ báo Nga, chúng có khả năng chống nhiễu vì sử dụng tần số giả ngẫu nhiên để phân tán những thiết bị kỹ thuật khác.

S-500 Prometey, còn có tên gọi 55R6M Triumfator-M là một hệ thống tên lửa chống máy bay chiến đấu và tên lửa đạn đạo đang được phát triển ở Nga. Quân đội Nga dự kiến đưa hệ thống vào phục vụ vào cuối năm 2016 hoặc 2017 và thay thế hệ thống S-300.

S-500 được tập đoàn sản xuất vũ khí Almaz Antey thiết kế, có tầm bắn 600km. Hệ thống có thể đánh chặn cùng lúc 10 tên lửa đạn đạo và tên lửa siêu thanh bay với tốc độ 5km/giây. Prometey có khả năng phá hủy mục tiêu ở độ cao lên đến 200km.

S-500 sẽ là một phiên bản nâng cấp của hệ thống phòng không hiện đại S-400 đang phục vụ quân đội Nga.

Phạm Trúc
.
.
.