Mắt thần cảm ứng nhiệt siêu nhạy của trực thăng Nga

Thứ Hai, 12/09/2016, 13:40
Công ty sản xuất thiết bị quang-điện tử Shvabe trực thuộc Tập đoàn Công nghệ Rostec và Công ty Trực thăng Nga đã sản xuất thành công trực thăng vận tải Mi-17V-5 trang bị hệ thống hình ảnh quang-điện tử GOES-321MK, Báo Izvestia đưa tin 12-9.


“Hệ thống GOES-321MK được thiết kế dựa trên camera Full HD có độ phân giải cao và bộ cảm biến hình ảnh bằng hồng ngoại cực nhạy cảm cho phép trực thăng Mi-17V-5 thực hiện tấn công trong đêm tối mịt mùng”, công Shvabe cho biết trong một thông cáo báo chí.

Bộ cảm ứng nhiệt hấp thụ nhiệt phát ra từ những mục tiêu như xe tăng, xe quân sự và cơ thể binh sĩ địch. Đổi lại, camera có độ nhạy cảm cao cho phép khảo sát rõ trận địa trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu”, ông Sergey Popov-Phó giám đốc Điều hành phụ trách Phát minh trả lời phỏng vấn Izvestia.

Một số mẫu trực thăng của Công ty Trực thăng Nga tại Triển lãm Quân sự 2016

Ông cho biết thêm: “Thiết bị là một bước đột phá về công nghệ hình ảnh, hệ thống đa năng như thế cho phép phi công lái trực thăng chủ động di chuyển trong tình huống khó khăn nhất, trước đây Nga chưa từng có công nghệ này”.

Khi bay thấp, một trực thăng được trang bị hệ thống GOES-321MK có khả năng phát hiện vật cản ở khoảng cách vài km, theo ông Popov.

Cho đến nay, chỉ có Mỹ đủ khả năng trang bị hệ thống tương tự trên trực thăng quân sự. Công ty Trực thăng Nga đã giới thiệu trực thăng Mi-17V-5 tại Triển lãm Quân sự 2016 vào sáng nay.

Phạm Trúc
.
.
.