“Sát thủ săn mồi” hỏa lực nâng cấp mới của quân đội Ukraina

Thứ Sáu, 09/12/2016, 21:12

Nhà máy lắp ráp xe thiết giáp Zhytomyr hôm 9-12 đã cho ra mắt một hệ thống kiểm soát hỏa lực hiện đại dành cho xe chiến đấu bộ binh nâng cấp, Cục Công nghiệp Quốc phòng Ukraina (Ukroboronprom) cho biết trên trang thông tin điện tử riêng.


Hệ thống kiểm soát hỏa lực được các kỹ sư khoa học quân sự Ukraina tự thiết kế và phát triển có tên gọi Myslyvets (Sát thủ săn mồi).

Hệ thống Myslyvets tự động phân biệt và theo dõi nhiều loại mục tiêu 

Hệ thống này có thể tự động phân biệt và theo dõi nhiều loại mục tiêu khác nhau, là một trong những yếu tố quan trọng biến vũ khí thông thường trở thành vũ khí được điều khiển bằng robot. Khi module này được cài đặt trên tháp pháo, một xe chiến đấu bộ binh có thực hiện cùng lúc 2 nhiệm vụ: Yểm trợ các đơn vị bộ binh chiến đấu và Chiến đấu độc lập trên chiến trường

Ngoài ra, “Sát thủ săn mồi” của quân đội Ukraina có thể kết hợp với một loại động cơ do Đức sản xuất để có thể tạo thành mô hình chiến xa hiện đại sử dụng đại bác và tên lửa điều hướng đạt độ chính xác cao, theo nhà sản xuất.

Hệ thống đã trải qua thực nghiệm bắn đạn thật tại một trường bắn gần Kiev...

...có sự tham dự của các quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Ukraina

Hệ thống đã trải qua thử nghiệm bắn đạn thật tại một trường bắn ở gần thủ đô Kiev, có sự tham dự, chứng kiến của các quan chức cấp cao Hội đồng An ninh Quốc gia và Bộ Quốc phòng Ukraina.

Trúc Phạm
.
.
.