Dây chuyền sản xuất AK-47 "Made in USA"

Thứ Ba, 21/03/2017, 14:00
Nhắc đến AK-47 là người ta nghĩ tới Liên Xô, Nga hay nhà thiết kế lừng danh Mikhail Kalashnikov chứ không ai nghĩ tới Mỹ, tuy vậy một doanh nhân lại muốn mọi người thay đổi suy nghĩ.

Doanh nhân đó là ông Ulrich "Uli" Wiegand, một người nhập cư gốc Đức. Ông đã đầu tư gần 5 triệu USD để mở một nhà máy mang tên Inter Ordnance  tại Florida, nhằm sản xuất loại súng tiểu liên nổi tiếng này. 

"Chúng tôi đang sử dụng những tính năng tốt nhất của ngành chế tạo Mỹ và đưa chúng vào một chiếc AK-47 với 100 phần trăm của Mỹ", Wiegand nói.

CEO Ulrich Wiegand với một phần khẩu AK-47 sản xuất bởi Inter Ordnance Inc. in Palm Bay, Florida.

Với sự giúp đỡ  của công Purple Shovel, Wiegand đang có động thái chào hàng loại súng AK-47 "Made in USA" cho Bộ chỉ huy các lực lượng đặc biệt Mỹ (SOCOM). Ngoài AK-47, SOCOM còn quan tâm tới cả súng bắn tỉa Dragunov, súng máy hạng nhẹ như PKM, súng máy hạng nặng như DShK và KPV.

Wiegand gần đây đã tham dự hội nghị ngành công nghiệp quốc phòng IDEX Global tại UAE nơi theo ông sản phẩm của Inter Ordnance đã có màn trình diễn tuyệt vời và thu hút sự chú ý của các khách hàng Ả rập.
Kỹ sư trưởng Alexandru Dumitru đang kiểm tra một nòng súng.
Inter Ordnance không phải là nơi duy nhất ở Florida sản xuất loại vũ khí này. Các bờ biển Pompano 140 dặm về phía nam, công ty Kalashnikov USA cũng có kế hoạch sản xuất các khẩu AK-47. Do lệnh cấm vận của Mỹ với Nga, Kalashnikov USA không có liên hệ nào với hãng cùng tên ở xứ Bạch Dương du vẫn tuyên bố sẽ bán những khẩu AK-47 "Made in USA" vào cuối năm 2017.
Báng của khẩu AK-47 làm bằng nhựa tổng hợp chứ không phải gỗ.
Ốp tay của súng cũng khác AK-47 nguyên thủy.
Giá thành sản xuất của Mỹ rất đắt nhưng lại được ứng dụng các công nghệ hiện đại. Trong ảnh một nòng súng được kiểm tra độ thẳng bằng tia laser
Súng Ak-47 và nhiều loại vũ khí khác sản xuất tại Mỹ mô phỏng thiết kế của Liên Xô trước đây được nhiều nước quan tâm.
Theo ông Wiegand súng sản xuất tại Mỹ sẽ đắt, tuy nhiên chi phí hậu cần, vận chuyển giảm cũng sẽ khiến giá thành sản phẩm giảm tương đương.
Những khẩu AK thành phẩm sản xuất tại Mỹ trông không khác với AK-47 nguyên bản.
Các công nhân Mỹ đang hoàn thiện một khẩu AK-47.
Hậu Nghệ(theo Times)
.
.
.