Súng AK-47 thành hàng lưu niệm

Thứ Sáu, 19/08/2016, 22:16
Hãng sản xuất súng Kalashnikov đã cho mở một cửa hàng lưu niệm tại sân bay quốc tế Sheremetyevo, tại Moscow Nga trong đó có phiên bản mô hình súng tiểu liên huyền thoại AK-47


Theo bản tin ngày 19-8, cửa hàng lưu niệm tại sân bay Sheremetyevo (sân bay lớn nhất của Nga) của hãng Kalashnikov bán hàng loạt các sản phẩm liên quan đến khẩu AK-47 như túi xách, bút, ô dù, túi xách, mũ, áo ngụy trang và chiếc áo phông có dòng chữ "Tôi yêu AK-47".

Đặc biệt mặt hàng được chú ý nhất trong cửa hàng của hãng Kalashnikov chính là phiên bản bằng nhựa của súng tiểu liên huyền thoại AK-47. Theo nhà sản xuất, nó là mô hình với tỉ lệ 1:1 giống vật mẫu 100%

Giám đốc marketing của hãng Kalashnikov Vladimir Dmitriev trả lời phỏng vấn cho biết : "Thương hiệu Kalashnikov là điều khá phổ biến khi mọi người nghĩ tới nước Nga. Vì thế chúng tôi đem đến cơ hội cho mọi người có một kỷ vật với nước Nga bằng món quà lưu niệm có thương hiệu của công ty chúng tôi".

Súng AK-47. Ảnh: Simon Belcher/Alamy

Súng tiểu liên Kalashnikov AK-47 là loại súng tiêu chuẩn của quân đội Liên Xô và hàng loạt nước. Loại súng này được đánh giá là một trong những thứ vũ khí tốt nhất thế giới. Từ khi ra đời vào năm 1947 AK-47 hầu như xuất hiện trong mọi cuộc chiến đã diễn ra.

Theo một ước tính vào đầu năm 2000, AK-47 là loại vũ khí phổ biến nhất đồng thời đây cũng là loại vũ khí làm nhiều người thiệt mạng nhất (theo ước tính sơ bộ là khoảng 100 triệu người)

B.N(theo Reuters)
.
.
.