Mỹ chế tạo máy bay sát thủ không bao giờ hết đạn

Thứ Bảy, 01/04/2017, 19:39
Quân đội Mỹ dự kiến trang bị chiếc máy bay trực thăng V-22 Ospreys (Chim ưng biển) một vũ khí laser năng lượng cao.

Với việc quân đội Mỹ sử dụng ngày càng nhiều các súng laser năng lượng cao, đồng thời V-22 lại là một loại phương tiện có tính cơ động cao nên sự kết hợp của chúng sẽ tạo ra loại vũ khí có hỏa lực mạnh mẽ.

Hãng Boeing đã đệ trình với Lầu Năm Góc một chương trình vũ khí phi kim loại, theo đó không chỉ có súng laser năng lượng cao mà các phương tiện phát sóng siêu âm có định hướng sẽ được trang bị trên trực thăng V-22.

Trực thăng V-22

Việc trang bị súng laser cho V-22 xuất phát từ các kinh nghiệm tác chiến ở chiến trường Afghanistan, nơi quân đội Mỹ thường xuyên đối mặt với các cuộc phục kích của phiến quân Taliban.

Các loại phương tiện hỗ trợ hỏa lực đường không như AC-130, hoặc cường kích A-10 hay trực thăng tấn công Apache đều có các nhược điểm chung là lượng vũ khí chúng mang theo là hữu hạn. 

Với một chiếc V-22 mang súng laser gần như chúng sẽ không bao giờ “hết đạn”, nó chỉ ngừng tấn công khi hết năng lượng (nhiên liệu) mà thôi.

Một loại súng laser năng lượng cao

Quân đội Mỹ có kế hoạch mua 458 chiếc V-22. Các khách hàng nước ngoài có thể sở hữu loại khí tài đặc biệt này vào năm 2022 với giá dự kiến khoảng 70 triệu USD.

BN.
.
.
.