Bộ trang phục biến lính Mỹ thành siêu nhân

Thứ Năm, 03/11/2016, 11:11
Các nhà khoa học Mỹ đang nghiên cứu chế tạo một bộ quân phục tích hợp nhiều công nghệ cao nhằm biến binh lính Mỹ thành những siêu nhân như trong phim người Iron Man.

Bộ trang phục mới được nghiên cứu từ yêu cầu từ Trung tâm chỉ huy các hoạt động đặc biệt của quân đội Mỹ (SOCOM) có tên là "Trang phục tiến công chiến thuật hạng nhẹ - TALO". TALO sẽ được trang bị cho lực lượng đặc nhiệm Hải quân (SEAL) và các đơn vị đặc biệt khác vào năm 2018.

Bộ trang phục TALO. Ảnh: US Army.

"Một phiên bản đầy đủ của dự án TALO sẽ được sản xuất vào năm 2018, sau đó nó sẽ được đánh giá khi hoạt động trong các đơn vị đặc biệt", phát ngôn viên SOCOM, trung úy Matt Allen nói với tạp chí quân sự Scout Warrior.

TALO là sản phẩm của các chuyên gia đến từ viện công nghệ MIT và các nhà khoa học trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bộ trang phục được trang bị công nghệ khung xương trợ lực, máy tính và hàng loạt cảm biến khác.

Ấn tượng nhất là bộ giáp của TALO, khi bình thường nó ở thể lỏng để giúp người mặc cử động dễ dàng nhưng có thể nhanh chóng chuyển thành thể rắn trong vài phần nghìn giây nhờ tác động điện từ. Đây là một công nghệ mới được quân đội Mỹ thử nghiệm trong suốt hàng chục năm qua tuy  nhiên đến gần đây họ mới làm chủ được nó.

TALO trong thử nghiệm. Ảnh: Reuters.

Cụ thể bộ giáp này (tích hợp sẵn trên TALO) sẽ gồm các túi đựng các chất ở dạng lỏng, người mặc nó cử động vô cùng dễ dàng.Khi gặp các tác động bên ngoài (bị bắn, hay có vụ nổ bên cạnh) các cảm biến trong các túi này tự động phát ra một lượng điện từ biến chất lỏng thành chất rắn làm nó trở thành một chiếc áo giáp vô cùng chắc chắn.

Một phiên bản khác của TALO. Ảnh: US Army.

Giáo sư McKinley một trong những nhà khoa học tham gia dự án  cho biết tên của bộ đồ - Talos - đã được chọn vì nó là tên của người khổng lồ bằng đồng bọc thép trong bộ phim Jason và Argonauts (năm 1963).

B.N(theo Daily Mail)
.
.
.