Lính bắn tỉa Canada hạ khủng bố IS ở cự ly 3,4km

Thứ Sáu, 23/06/2017, 23:59

Một lính bắn tỉa Canada đã phá kỷ lục quân sự thế giới khi bắn hạ một tên khủng bố IS ở khoảng cách đến 3,4 km.

Viên đạn được bắn từ một khẩu súng trường McMillan TAC-50 đặt trên một đài giám sát an ninh chỉ mất 10 giây để bay hết quãng đường dài 3,4 km và tiêu diệt một tên lính bắn tỉa IS đang tấn công các binh sĩ Iraq.

Kỷ lục này đã phá kỹ lục gần đây nhất được thiết lập bởi trung sĩ Anh Craig Harrison, bắn hạ một phiến quân Taliban bằng súng trường 338 Lapua Magnum ở khoảng cách 2,47 km vào năm 2009.

Hình ảnh minh họa binh sĩ đặc công Canada dùng súng McMillan TAC-50 bắn hạ một tên khủng bố IS đang tấn công binh sĩ Iraq ở khoảng cách 3,4 km. Đồ họa: Global & Mail

Một nguồn tin quân đội Canada hôm 23-6 cho thông tấn quốc gia The Global &Mail biết mục tiêu khủng bố đã bị tiêu diệt và được kiểm chứng bằng video.

“Đây là một kỳ tích đáng kinh ngạc, một kỷ lục thế giới khó có ai có thể sánh được”, nguồn tin cho biết thêm.

Vụ bắn tỉa xa thứ 3 thế giới được thực hiện bởi Rob Furlong, một chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công Corporal Canada, anh đã tiêu diệt một phần tử khủng bố Afghanistan ở khoảng cách 2,4 km trong chiến dịch Anaconda năm 2002.

Mặc dù, chỉ có 70.000 quân nhân chính quy, Canada sở hữu những tay súng bắn tỉa xuất sắc nhất thế giới, và họ luôn khiến các đồng nghiệp phải “ngả mũ chào”.

Canada là quốc gia sở hữu nhiều lính bắn tỉa xuất sắc nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin quân đội Canada, hiện Lực lượng đặc biệt Task Force 2 đang huấn luyện dân quân Kurd chống tổ chức khủng bố IS ở Iraq.

Có rất ít thông tin về hoạt động của họ, nhưng địa điểm được báo cáo lần cuối cùng vào cuối tháng là ở miền Bắc Iraq, nơi đang diễn ra chiến dịch quân sự giải phóng Mosul thoát khỏi bọn khủng bố.

Binh sĩ Canada thực hiện vụ bắn tỉa không được nêu danh tính vì lý do an ninh và địa điểm tiêu diệt tên khủng bố IS cũng được giữ kín.

Ngọc Bích
.
.
.