Hạ gục phần tử IS bằng súng trường bắn tỉa mạnh và xa nhất thế giới

Thứ Hai, 22/05/2017, 12:07

Một binh sĩ Lực lượng Đặc biệt Anh (SAS) đã bắn chết một tên khủng bố IS từ khoảng cách xa đến 2,4 km bằng cách sử dụng loại súng trường bắn tỉa mạnh nhất thế giới, Daily Star đưa tin hôm 22-5.

Lính bắn tỉa SAS đã hạ gục mục tiêu khủng bố ở Mosul, Iraq hôm 21-5 chỉ trong 3 giây nhờ sử dụng súng trường Cheytec M200 Intervention hiện vẫn giữ kỷ lục bắn xa nhất thế giới.

Binh sĩ SAS đã sử dụng súng trường Cheytec M200 bắn chết một tên khủng bố IS ở Mosul hôm 21-5

Loại súng này có giá bán 13.800 USD/khẩu và chỉ được sản xuất ở California, Mỹ.

Nguồn tin SAS cho Daily Star biết hôm 21-5: “Đó là một hoạt động bắn tỉa cổ điển. Nó giống như mèo đuổi chuột và từng có thời điểm chiến sĩ SAS gần như bỏ cuộc. Nhưng, chiến sĩ SAS đã bắn chết tên khủng bố IS ngay khi hắn vừa đưa khẩu súng trường lên vai”.

CheyTac M2000 Intervention là một loại súng độc đáo của Mỹ. Nó được thiết kế dựa trên nguyên mẫu EDM Arms Windrunner, tương đối nhỏ gọn.

Súng được sản xuất số lượng lớn dành cho quân  đội Mỹ từ năm 2001.

Đây là loại súng trường bắn tỉa, được vận hành bằng tay, sử dụng hộp đạn 408 CheyTac. Nó sử dụng loại đạn tinh gọn với thiết kế hiện đại đã được cấp sáng chế.

Một viên đạn tiêu chuẩn duy trì tốc độ siêu âm ở tầm bắn hơn 2 km.

CheyTac M200 kết hợp với hệ thống vi tính xách tay lập trình đạn đạo hiện đại, máy đo khoảng cách bằng laser và hệ thống theo dõi thời để giúp lính bắn tỉa đạt hiệu quả cao nhất trong khi chiến đấu.

Toại Khanh
.
.
.