Ấn Độ thử thành công tên lửa có tầm tấn công 4.000km

Thứ Hai, 02/01/2017, 21:55

Ấn Độ hôm 2-1 đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo Agni-4 (Hỏa thần) có thể mang đầu đạn hạt nhân tấn công mục tiêu của kẻ thù ở khoảng cách đến 4.000km.


Truyền thông Ấn Độ đưa tin vụ thử vũ khí mới được thực hiện ở trường bắn nằm ở ngoài khơi bờ biển Odisha.

Tên lửa đất đối đất Agni-4 được bắn thử từ tổ hợp bệ phóng số 4 tại Trung tâm thử nghiệm vũ khí tích hợp (ITR) trên quần đảo Abdul Kalam vào lúc khoảng 11 giờ 55’ (địa phương), nguồn tin Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Khoa học Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cho biết.

Tên lửa Agni-4 sẽ trở thành lực lượng răn đe của Quân đội Ấn Độ

Miêu tả vụ thử thành công, DRDO cho biết đây là vụ thử lần thứ  6 đối với “Hỏa thần”, một loại vũ khí chiến lược mà Ấn Độ tự phát triển. Vụ thử cuối cùng được lực lượng chiến thuật đặc biệt (SFC) Quân đội Ấn Độ tiến hành vào ngày 9-11-2015 cũng thành công.

Tên lửa có tầm tấn công lên đến 4.000km. Nó dài 20m và nặng 17 tấn.

 “Tên lửa đất đối đất Agni-4 được trang bị hệ thống khí động học hiện đại và nhỏ gọn đạt độ phá hủy mục tiêu cực kỳ chính xác”, DRDO khẳng định.

Vũ khí sở hữu những tính năng mới nhất để tử điều chỉnh và điều hướng trong khi bay sẽ làm rối loạn hệ thống phòng thủ của kẻ thù.

Hệ thống Điều hướng Quán tính bằng con quay hồi chuyển bằng ánh sáng laser (RINS) và được hỗ trợ bởi Hệ thống Điều hướng bằng GPS đảm bảo cho tên lửa phá hủy mục tiêu chính xác đến 99,9%.

Vỏ đạn kháng nhiệt có thể chịu được nhiệt độ lên đến 4.000 độ C và đảm bảo cho chức năng khí động học hoạt động bình thường cùng với nhiệt độ bên trong không vượt quá 50 độ C. Quân đội Ấn Độ đã sẵn sàng tạo ra một lực lượng răn đe bằng tên lửa Agni và Prithvi.

Trúc Phạm
.
.
.