Ấn Độ bắn thử thành công tên lửa mới Agni-I

Thứ Ba, 22/11/2016, 15:17

Ấn Độ hôm nay (22-11) tuyên bố, quân đội nước này vừa bắn thử thành công tên lửa đạn đạo Agni-I mang đầu đạn hạt nhân, được phát triển nội địa, có thể tấn công mục tiêu ở khoảng cách lên đến 700 km, sau một ngày bắn thử thành công tên lửa Prithvi-II đạt tầm bắn 350 km, Báo CAND đã đưa tin.

Tên lửa đất đối đất Agni-I hoạt động bằng nhiên liệu rắn tạo lực đẩy, được bắn thử từ một dàn phóng di động vào lúc 5h12’ sáng nay (giờ Việt Nam) từ bệ phóng số 4 thuộc Trường bắn thử Vũ khí tích hợp trên đảo Abdul Kalam, các quan chức Bộ quốc phòng Ấn Độ cho biết.

Họ cho biết, vụ phóng tên lửa tầm trung là một phần chương trình huấn luyện của Bộ Tư lệnh Lực lượng Đặc biệt (SFC) Quân đội Ấn Độ .

Tên lửa Agni-I có tầm bắn 700 km

“Vụ phóng được thực hiện là một phần hoạt động huấn luyện định kỳ của SFC để củng cố hơn nữa khả năng sẵn sàng chiến đấu”,  các quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết.

Qũy đạo bay của tên lửa  được theo dõi bằng một hệ thống radar, trạm quan sát sát từ xa, thiết bị điện tử-quang học hiện đại và một số tàu hải quân trong suốt quá trình thử nghiệm.

Tên lửa Agni-I được trang bị hệ thống điều hướng tinh vi, có thể tấn công chính xác mọi mục tiêu.

Vũ khí mới được giới thiệu phục vụ Quân đội Ấn Độ đã chứng minh hiệu quả tuyệt vời về tầm, độ chính xác và độ sát thương, các quan chức quốc phòng Ấn Độ cho biết.

Tên lửa Agni-I  nặng 12 tấn, dài 15m, được thiết kế để mang đầu đạn nặng hơn 1 tấn. 

Tên lửa Agni-I được phát triển nhờ sự hợp tác giữa Phòng Khoa học Phát triển Tên lửa Bộ quốc phòng Ấn Độ, Phòng Khoa học Nghiên cứu-Phát triển Khoa học Quân sự và Trung tâm Nghiên cứu Vũ khí trực thuộc Công ty Cơ khí Bharat.

Trúc Phạm
.
.
.