Tên lửa Alder của Ucraina kẻ thách thức Iskander của Nga

Thứ Bảy, 27/08/2016, 15:53
Quân đội Ukraine vừa thử thành công tên lửa đất đối đất chiến thuật thế hệ mới Vilha (Alder) tại mộ trường thử gần thành phố Odessa của nước này.

Đây là lần bắn thử đầu tiên của tên lửa Alder khi nó được đưa vào sử dụng trong lực lượng vũ trang Ukraine. Theo bộ phận báo chí của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (RNBO), tên lửa Alder có tầm bắn 300 km và có thể trang bị nhiều loại đầu đạn khác nhau kể cả đầu đạn hạt nhân. Aler là sản phẩm của Cục thiết kế Kiev.

"Các tổ hợp công nghiệp quân sự của chúng tôi, các nhà khoa học và các nhà thiết kế của chúng tôi được giao nhiệm vụ với mục đích đảm bảo rằng tên lửa Ukraine có thể được sản xuất mà không cần tới các bộ phận từ Liên bang Nga. Ngành công nghiệp quân sự của chúng tôi cùng với các nhà khoa học đã xứng đáng với nhiệm vụ được giao. Tên lửa của chúng tôi(Alder) thực hiện thành công các nhiệm vụ đặt ra trước đó, và đạt được mục tiêu dự định chính xác", Thư ký RNBO ông Oleksander Turchynov cho biết.

Thư ký RNBO ông Oleksander Turchynov .

Chưa có nhiều thông tin về hệ thống tên lửa mới của Ukraine. Tuy nhiên vào năm 2015 Ukraine c cũng đã cho biết họ sẽ tích hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Thunder -2 (sấm sét) bởi Cục thiết kế Yuzhnoye và tên lửa Korshun (Kite -diều hâu) vào một hệ thống tên lửa chiến thuật.

Hệ thống tên lửa chiến thuật mới có tầm phóng tối đa từ 280 đến 350 km, tầm bắn tối thiểu 50 km. Nó được cho là có khả năng hoạt động trong môi trường kháng nhiễu rất cao và hoàn toàn độc lập với hệ thống dẫn đường vệ tinh.

PV
.
.
.