Xe hơi tương lai của Google gặp tai nạn

Thứ Ba, 01/03/2016, 09:15
Một xe tự lái của Google đã va chạm với một xe bus tại California vào tháng 2-2016.

Chưa có báo cáo về thương vong, song đây là tai nạn đầu tiên liên quan đến loại xe không tài xế này. Tai nạn xảy ra ngày 14-2 nhưng đến hôm 29-2 mới có thông tin chính thức

Google đã đổ nhiều công sức cho dự án xe tự lái. Ảnh: Getty Image.

Theo đó, chiếc xe tự lái của Google đã va chạm với một xe bus tại Mountain View gần trụ sở của hãng tại California. Người trên chiếc xe tự lái của Google cho biết, lúc đầu anh ta cho rằng chiếc xe buýt sẽ giảm tốc độ để xe của mình đi qua nên không giành lại quyền điều khiển xe (từ máy tính).

Khi va chạm, xe tự lái của Google đang di chuyển với tốc độ khoảng 3km/h và bị kéo ra phía trước bởi chiếc xe bus di chuyển ở tốc độ 24km/h.

Một người đàn ông đạp xe bên một chiếc xe tự lái của Google. Ảnh: Gettty Image.

Hiện Google đã làm việc với Sở Quản lý phương tiện California để xác định xem lỗi thuộc về ai. Đây không phải là tai nạn đầu tiên liên quan đến xe tự lái của Google nhưng có thể là lần đầu xe này là kẻ gây tai nạn.

Google và hàng loạt hãng công nghệ và nhà chế tạo xe hơi lớn trên thế giới đang dồn các nỗ lực cao nhất cho việc nghiên cứu xe tự lái. Các thống kê về tai nạn giao thông cho thấy, phần lớn nguyên nhân là do con người nên công nghệ xe tự lái được cho là sẽ giải quyết triệt để vấn đề này.

Bình Nguyễn (theo BBC)
.
.
.