Triều Tiên quyết tâm xây dựng nền công nghiệp ô tô tầm cỡ quốc tế

Thứ Bảy, 04/11/2017, 14:10

Lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên hôm 4-11 đã đến thăm một nhà máy sản xuất xe tải và kêu gọi cần phải thiết lập nền công nghiệp ô tô hiện đại, Thông tấn Trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Ông Kim đã thị sát Nhà máy 16-3 chuyên thiết kế và sản xuất xe tải trọng tải lớn, theo KCNA.

Trong chuyến thăm, ông Kim cho biết nhà máy được thành lập vào ngày 16-3-1977 đã thể hiện “sự lãnh đạo tài trí và chăm sóc chu đáo nền công nghiệp cơ khí” của các cố lãnh đạo Kim Il sung và Kim Jong il. Ông cũng hài lòng với thành quả lao động mà công nhân đạt được, khen ngợi họ góp phần vào “sự phát triển của đất nước” bằng cách sản xuất ra nhiều xe tải.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong un đã đến thăm nhà máy sản xuất ô tô 16-3 vào sáng 4-11-2017. Ảnh: KCNA/Yonhap

Kim cũng cho biết ông tin tưởng CHDCND Triều Tiên có thể xây dựng thành công một nền công nghiệp ô tô hiện đại nhờ Nhà máy 16-3 như một “cơ sở nền tảng”. Ông cho biết thêm sản xuất ô tô của CHDCND Triều Tiên có “cơ sở vật chất và kỹ thuật vững chắc”.

Trong 40 năm qua, Nhà máy 16-3 đã kết hợp với Xí nghiệp Cơ khí Tổng hợp 16-2 được giao nhiệm vụ thiết kế động cơ ô tô, cho ra hàng ngàn sản phẩm phục vụ đắc lực lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên sau đó kêu gọi “nâng cấp Nhà máy 16-3” để có thể đáp ứng đầy đủ “yêu cầu ngày càng tăng của kinh tế quốc dân về vận tải và xây dựng năng lực quốc phòng”, theo KCNA.

 “Bây giờ, các đồng chí cần thực hiện ngay bước chuyển biến mới là nâng cấp nền công nghiệp ô tô của đất nước chúng ta lên tầm thế giới”, ông Kim Jong il ra chỉ thị,  khẳng định việc hiện đại hóa nhà máy sẽ góp tạo ra một quốc gia thịnh vượng và vững mạnh.

Ông Kim tin rằng công nhân Nhà máy 16-3 sẽ “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đáng kính trọng” trước khi vui vẻ chụp ảnh lưu niệm cùng họ, KCNA đưa tin,

Tháp tùng chuyến thăm của Chủ tịch Kim, có các quan chức quân đội CHDCND Triều Tiên, bao gồm O Su-yong và Pak Thae song, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng lao động, theo KCNA.

Ngọc Bích
.
.
.