Renault-Nissan rót tiền hồi sinh thương hiệu Lada

Thứ Ba, 18/12/2012, 01:35
Đánh giá cao thị trường Nga, liên minh Renault Nissan dự định đầu tư 23 tỷ rúp, tương đương với 742 triệu USD để hồi sinh thương hiệu nổi tiếng một thời Lada.

Trong lúc thị trường ô tô Bắc và Tây Âu suy giảm mạnh, Nga nổi lên là một điểm đến đầy tiềm năng với mọi nhà sản xuất ô tô. Thị trường Nga được dự đoán sẽ là nơi tiêu thụ ô tô nhiều nhất Châu Âu trong 3 năm tới. Năm ngoái, hơn 2,6 triệu xe được bán tại đây còn trong năm nay, doanh số toàn thị trường ước đạt 2,9 triệu xe.

Nhận thức được tiềm năng lớn của thị trường Nga, liên minh Renault-Nissan quyết định nâng tầm mối liên minh với hãng xe Nga nổi tiếng một thời AvtoVaz và dự định rót 23 tỷ rúp để kiểm soá 67,13% cổ phần công ty này từ nay tới giữa năm 2014.

Không chỉ đổ tiền mua thêm cổ phần, Renault-Nissan cũng sẽ chi tiền để hồi sinh thương hiệu nổi tiếng Lada. Theo CEO của liên minh này, ông Carlos Ghosn, cùng với những mẫu xe Lada, doanh số các dòng xe thuộc liên mình Renault Nissan tại Nga sẽ đạt con số 1,4 triệu xe từ nay tới năm 2015.

Kế hoạch chiếm lĩnh thị trường thông qua một thương hiệu xe Nga là bước đi khôn khéo của Renault Nissan trong bối cảnh chính phủ Nga không ngừng khuyến khích người dân sử dụng xe nội.

Renault-Nissan rót tiền hồi sinh thương hiệu Lada (Ảnh minh họa).

Ra đời từ những năm 1970 dưới thời Liên xô cũ, thương hiệu Lada của AvtoVAZ từng rất được ưa chuộng và được coi là một biểu tượng của cuộc sống thành thị. Dòng xe này đặc biệt thông dụng trong những năm Chiến tranh Lạnh tại các quốc gia thuộc Khối Xô viết cũ. Lada cũng có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới và cũng là niềm mơ ước của nhiều người tại Việt Nam. Dòng xe này nổi tiếng nhờ giá thành hợp lý, thiết kế đơn giản và thân thiện, dễ dùng dễ sửa. Lada thường được dùng làm xe cảnh sát, taxi và nhiều loại phương tiên dịch vụ công cộng/dân sự ở nhiều vùng tại Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ

Toàn Hòa
.
.
.