Sửng sốt với những ô tô, xe máy dùng động cơ... xe tăng

Thứ Ba, 22/08/2017, 09:45
Những chiếc xe hơi, hay mô tô này không những có hình dáng đặc biệt “bắt mắt” mà còn đặc biệt mạnh mẽ khi có trái tim của những chiếc xe tăng.

1_Chiếc Blastolene Special

Chiếc xe được biết tới nhiều hơn với tên Jay Leno's Tank Car do nằm trong bộ sưu tập của nhà triệu phú kiêm người dẫn chương trình Jay Leno (Mỹ). Blastolene Special được công ty Randy Grubb's Garage vào năm 2002.

Jay Leno đang lái chiếc Blastolene Special.

Chiếc xe được thiết kế dựa trên mẫu xe đua cổ Bonneville những năm 1930. Động cơ xe là loại 1790-5B vốn dùng trên loại xe tăng Mỹ M-47 Patton. Khối động cơ nặng tới 1134 kg trong khi thân xe lại rất nhẹ vì làm bằng nhôm nên tổng trọng lượng xe chỉ ở mức 3856 kg.

Công ty Grubb đã chào hàng chiếc xe cho Jay Leno và ông lập tức mua nó. Leno chia sẻ rằng chiếc xe này là ngôi sao trong bộ sưu tập của ông.

2_Chiếc Blastolene Indy Special

Vẫn với ý tưởng về một chiếc xe hơi mang động cơ chiến xa, thiết kế gia  Randy Grubb của công ty Randy Grubb's GarageBuilt đã chế tạo chiếc xe thứ hai trong series Blastolene.

Chiếc Blastolene Indy Special

Chiếc Blastolene Indy Special vẫn sử dụng động 950 mã lực của xe tăng M-47 Patton nhưng tổng trọng lượng chỉ có 3810 kg. Blastolene Indy Special được chế tạo dựa trên hình dáng của mẫu xe đua Watson Roadster đời 1950, xe sử dụng hộp số 4 cấp.

Thiết kế gia Randy Grubb cũng đã chế tạo một chiếc xe đặc biệt khác với tên mã B702 với thiết kế từ mẫu xe Pháp Delahaye đời 1930 nhưng dùng động cơ V-12 của xe tải hạng năng.

Một chiếc khác là Piss'd off Pete với thiết kế dựa trên mẫu xe Peterbilt đời 1960 dùng động cơ diesel Detroit Diesel Series 71 cũng đã được triệu phú Jay Leno mua lại.

3_Chiếc Rodzilla.

Randy Grubb không phải là hãng duy nhất  chế tạo xe hơi sử dụng  động cơ xe tăng. Vào năm 2004, ông Rodney Rucker (Mỹ) đã cho ra lò chiếc Rodzilla, chiếc xe được chế tạo từ thân xe Studebaker đời 1928 cũng sử dụng một động cơ AV-1790-5B từ xe tăng M-47 Patton.

Chiếc Rodzilla

Để lắp một động cơ lớn như thế lên một chiếc xe nhỏ, ông Rucker đã kéo dài thân xe và lắp thêm một giá đỡ cỡ lớn nữa người khung xe. Đồng thời một hệ chuyền động và quạt thông gió cũng được chế tạo riêng cho chiếc xe đặc biệt này.

4_Sneaky Pete

Ba năm sau khi cho ra đời chiếc Rodzilla, ông Rodney Rucker tiếp tục trình làng một "siêu phẩm" khác là chiếc Sneaky Pete. Rucker sử dụng thân xe và buồng lái của một chiếc xe tải hiệu Peterbilt đời 1964.

Chiếc Sneaky Pete.

Vẫn sử dụng động cơ AV-1790-5B từ xe tăng M-47 Patton, chiếc Sneaky Pete có trọng lượng lên tới 4717 kg và đạt được tốc độ tối đa lên tới 201 km/h. Ông Rucker đã dùng 9.000 USD để lái con quái vật của mình đi xuyên nước Mỹ từ Bắc Carolina tới California.

Rodney Rucker cũng từng tham gia chế tạo chiếc Blastolene Special. Bộ ba andy Grubb, Rodney Rucker and Michael Leeds làm việc chung với nhau trong một nhóm gọi là  Blastolene Brothers. Sau đó Rodney mới tách ra để bắt đầu công việc kinh doanh riêng.

5_Chiếc The Best

Vào năm 1960, một nhà thiết kế người Anh là Paul Jameson đã chế tạo một giá đỡ rồi đặt lên đó đông cơ Rolls-Royce Meteor của xe tăng Centurion, sau đó một kỹ sư của hãng Epsom là John Dodd tiếp tục tạo ra một thân xe hơi từ sợi thủy tinh để chiếc The Beast Mk1 ra đời

Công ty Anh British Petroleum đã chi trả kinh phí chế tạo The Beast để sử dụng cho mục đích quảng cáo.

Chiếc The Beast Mk1

Tuy nhiên số phận của The Beast không được may mắn cho lắm. Trong một lần trở về Anh từ triển lãm  Stockholm Motor Show, nó bắt lửa và bất chấp nỗ lực của John Dodd, The Beats vẫn bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chiếc The Beast Mk2

Dodd sau đó có chế tạo một chiếc The Beats khác. Chiếc xe sau đó được Sách kỷ lục Guinness ghi nhận là chiếc xe du lịch mạnh nhất trên thế giới.

Hãng Rolls-Roy đã từng kiện  Dodd vì sử dụng các biểu tượng của hãng trên  chiếc The Beats. Kết quả Dodd buộc phải bỏ biểu tượng Rolls-Roy trên xe thay vào đó hai JD (John Dodd), tên xe cũng được đặt lại là The Beast Mk2, hiện nó đang nằm trong một bộ sưu tập tại Tây Ban Nha.

6_Chiếc Panzerbike

Một chiếc mô tô ba bánh có chiều dài 5,5 m sử dụng động cơ V-55 từ xe tăng T-55 của Liên Xô. Chiếc xe lọt vào Sách kỷ lục Guinness với trọng lượng 4740 kg.


Một nhóm thành viên của CLB mô tô Đức Harzer Bike Schmiede do Tilo Nibel dẫn đầu đã dùng kim loại phế liệu để tạo ra con quái vật này.

Panzerbike giờ đây là ngôi sao không thể thiếu trong nhiều cuộc trình diễn mô tô tại Châu Âu.

7_KH Mustang

Vào năm 1970, Kevin Gaydrich một nhân viên công ty Mỹ Kolossal Kustoms đã lắp đặt động cơ  Ford GAA vốn được dùng trên các xe tăng Sherman M4A3 thời chiến tranh thế giới thứ 2 lên chiếc Mustang của mình.

Điều đặc biệt là chiếc Mustang gần như không hề thay đổi vẻ bề ngoài của mình khi có động cơ mới. Động có Ford AA sử dụng xăng như xe hơi nên người sử dụng không quá khó khăn để tìm nhiên liệu cho chiếc xe đặc biệt này.

B.N
.
.
.