Cảnh sát Italia “lặng lẽ” tậu siêu xe đời mới

Thứ Tư, 14/08/2013, 12:57
Dù kinh tế Châu Âu vẫn chưa hết suy thoái nhưng lực lượng cảnh sát Italia vẫn khá mạnh tay khi sắm siêu xe Lamborghini Gallardo LP560-4 đời mới.

Tuy nhiên, để tránh những chỉ trích trong bối cảnh thắt lưng buộc bụng hạn chế chi tiêu công, việc sắm siêu xe này được tiến hành khá lặng lẽ.

Dù vậy, những hình ảnh về chiếc siêu xe cảnh sát mới vẫn lọt vào ống kính của những tay chuyên săn siêu xe.

Lamborghini Gallardo LP560-4 2013 là phiên bản cải tiến nên không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Dòng xe này thấp hơn siêu xe Lamborghini Aventador về giá và khả năng vận hành nhưng vẫn là một cái tên đáng mơ ước của các tín đồ tốc độ.


Xe được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 560 mã lực tại 8.000 vòng/phút. Với động cơ này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,6 giây và có tốc độ tối đa 325 km/h.

Đây không phải là lần đầu tiên cảnh sát Italia mua dòng xe này làm xe tuần tra. Trước đó, họ đã sở hữu vài chiếc tương tự thuộc phiên bản cũ và có một xe hỏng vì tai nạn.

Những chiếc siêu xe tuần tra của cảnh sát Ý đều được sơn hai màu xanh dương - trắng và có dòng chữ Polizia trên cả thân lẫn biển số. Giống các xe chuyên dụng khác, xe có trang  bị đèn báo, còi hụ màu xanh dương.

Hiện nay, dù có giá đắt nhưng các siêu xe Lamborghini được khá nhiều nước như Ả rập Xê út, Hàn Quốc, Bỉ sử dụng để làm xe tuần tra cảnh sát

Toàn Hòa
.
.
.