Mãn nhãn với 3 mẫu xe tương lai của Ferrari

Thứ Tư, 20/01/2016, 10:59
Ngày 18-1, sputniknews đưa tin hãng chuyên chế tạo xe hơi Ferrari đã công bố 3 mẫu thiết kế đạt giải trong cuộc thi Top Design School Challenge

Trước tiên cần nói đến cuộc thi Top Design School Challenge là cuộc thi thiết kế các mẫu xe hơi có phần siêu tưởng được Ferrari tổ chức. 

Cuộc thi lần này thu hút 50 nhóm sinh viên đến từ các trường học khắp thế giới. Trong vòng cuối còn có 4 nhóm của các trường College for Creative Studies ở Detroit; trường đại học Hongik của Hàn Quốc; trường Hochschule Pforzheim ở Đức và ISD-Rubika của Pháp. 

Mỗi trường đã được mời chuẩn bị 3 bản thiết kế và có cả năm để hoàn thiện trước khi bước vào giai đoạn đánh giá cuối cùng.

Mẫu concept Manifesto.

Ban giám khảo gồm tay đua Sebastian Vettel, Paolo Pininfarina, nhạc sĩ Jay Kay và ca sĩ Nick Mason.

Và cuối cùng sau 1 năm chờ đợi, Ferrari đã công bố các giải thưởng của mình cho những ý tưởng thiết kế đột phá từ các nhóm thiết kế.

Nhóm thiết kế đến từ trường ISD-Rubika (Pháp) được ban giám khảo chấm điểm cao nhất với thiết kế Manifesto. Bản concept của 6 nhà thiết kế trẻ theo ban giám khảo vừa mang tính táo bạo và cả tính thực tế. Cánh cửa xe với cánh mở độc đáo hất ngược về sau tạo cảm quan chiếc xe giống một phi thuyền vũ trụ.

Mẫu FL Project.

Tiếp đó là mẫu FL Project của nhóm thiết kế Roman Egorov trường Hochschule Pforzheim. Các sinh viên người Nga đã tạo ra một mẫu xe Ferrari mà trong đó chân ga và chân phanh đều biến mất, người ta sẽ điều chỉnh tất cả qua việc thay đổi độ dài của vô lăng. Đặc biệt khoang lái của FL được tạo hình như một chiếc tàu vũ trụ khiến người lái có một cảm giác vô cùng đặc biệt.

Thiết kế của nhóm đến từ trường Hongik của Hàn Quốc nhận được nhiều bình chọn trực tuyến nhất.

Ngoài ra giải thưởng Gran Premio - giải giành cho mẫu thiết kế được nhiều người bình chọn đã thuộc về nhóm thiết kế đến từ trường  Hongik của Hàn Quốc vốn là người chiến thắng trong giải này năm 2011.

Bình Nguyễn
.
.
.