“Lác mắt” với dàn siêu xe trong lễ hội xe danh giá nhất thế giới

Thứ Hai, 22/08/2016, 16:50
Trong tuần vừa qua tại quận Monterey (bangCalifornia, Mỹ), hàng ngàn chủ siêu xe và xe cổ cực hiếm trên thế giới lại hội tụ trong lễ hội siêu xe Monterey được tổ chức hàng năm.

Đến hẹn lại lên, cứ vào khoảng tháng 8 hàng năm, tuần lễ hội siêu xe Monterey lại được tổ chức tại quận Monterey, California. Đây được coi là một trong những lễ hội siêu xe độc đáo, danh giá nhất thế giới.

Trong đó, 2 sự kiện nổi bật nhất của tuần lễ hội xe Monterey đó là buổi offline cực lớn The Quail và lễ hội xe cổ kiêm đấu giá "quý tộc" Pebble Beach. Chỉ tính riêng 2 sự kiện này cũng đã thu hút hàng ngàn chủ sở hữu và nhà sưu tập các siêu xe, xe cổ đắt nhất, hiếm nhất thế giới hàng năm.

Không chỉ thu hút những triệu phú, tỉ phú đô la từ khắp 5 châu 4 biển, sự kiện này còn thu hút tới hơn 85.000 các phóng viên, nhà đấu giá, đại diện các hãng xe và du khách tới để nhìn ngắm những chiếc siêu xe, xe cổ độc đáo nhất, đắt nhất thế giới.

Giống như mọi năm, những người yêu xe không chỉ có dịp "mãn nhãn" với những siêu xe "hàng khủng" thế giới, mà còn có dịp trực tiếp tới gần tiếp cận, thậm chí là ngồi bên trong chúng.

Đây là một chiếc McLaren F1 GTR Longtail có giá lên tới 13 triệu USD (tương đương 283,6 tỷ đồng).

Siêu xe đua vỏ bằng sợi carbon SCG 003 của nhà đầu tư "triệu phú đô la", kiêm nhà sưu tập xe nổi tiếng James Glickenhaus người Mỹ. Chỉ bằng cách thay đổi một vài chi tiết, SCG 003 có thể chuyển từ xe đua thành siêu xe dân dụng, được phép lưu thông ngoài phố bình thường.

Mẫu xe cổ Ferrari 365 GTB/4 Daytona từ thập niên 70, thường được bán trao tay với giá dao động khoảng 800.000 USD, đắt gấp đôi một chiếc F12Berlinetta - "hậu duệ" mới nhất của nó.

Việc nhìn thấy 1 trong 453 chiếc siêu xe BMW M1 từng được sản xuất đã là một giấc mơ với nhiều người yêu xe, chính vì vậy có dịp được tận mắt nhìn và chạm vào 1 trong 20 phiên bản đua M1 Procar là điều khó tin với những người có mặt tại tuần lễ Monterey.

Siêu xe đua rally Lancia Stratos "so dáng" cùng 2 chiếc Porsche 911 và phía xa là chiếc Aston Martin DB5 nổi tiếng của điệp viên 007 James Bond.

Dàn siêu xe Lamborghini Miura "xếp lốp" tại The Quail. Năm nay cũng là năm Lamborghini kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Miura - mẫu xe được coi là "ông tổ" của siêu xe hiện đại.

Bản thân Lamborghini cũng đã chọn lễ hội Pebble Beach để "trình làng" phiên bản mui trần Roadster của siêu xe Centenario kỷ niệm 100 năm ngày sinh ông Ferruccio Lamborghini - người sáng lập ra hãng.

Ngoài Lamborghini, nhiều hãng sản xuất khác cũng có khu trưng bày tại Pebble Beach để gây ấn tượng với những "khách sộp" tham gia tuần lễ. Mercedes đem tới chiếc AMG GT R mới nhất, đặt bên cạnh mẫu xe cổ 300SL phiên bản đua và C63 AMG Edition 1.

Nhân kỷ niệm 100 năm thành lập, BMW lại đem dàn xe cổ của hãng tới trưng bày, trong đó nổi bật nhất là chiếc mui trần 507 màu trắng từng thuộc sở hữu của "ông hoàng" rock 'n' roll quá cố Elvis Presley.

Dù đã được ra mắt từ đầu năm nhưng phải tới tuần lễ Monterey, ông hoàng tốc độ Bugatti Chiron mới lần đầu tiên xuất hiện trên đất Mỹ. Chiếc Chiron này được trưng bày cùng phiên bản concept Vision Gran Turismo, và cả 2 hiện đã thuộc sở hữu của một hoàng tử tại Trung Đông.

Giống như những lễ hội siêu xe và xe cổ danh giá khác, ban tổ chức tuần lễ Monterey cũng đã tổ chức nhiều cuộc thi xe đẹp trong khuôn khổ của buổi ofline The Quail và lễ hội Pebble Beach.

Anh Nguyễn (theo kt/carscopps)
.
.
.