Khám phá mẫu concept xe hơi năng lượng hạt nhân đầu tiên

Thứ Sáu, 22/07/2016, 10:58
Nhà thiết kế người Nga Grigory Gorin đã sáng tạo một mẫu concept xe chạy bằng năng lượng hạt nhân có tên gọi Audi Mesarthim F-Tron với Mesarthim là tên một ngôi sao thuộc chòm sao Aries.

Xuất phát từ ý tưởng năng lượng hạt nhân, nhà thiết kế người Nga Grigory Gorin đã cho ra đời một mẫu xe kết hợp giữa kiểu dáng thiết kế hiện đại cùng việc tích hợp một lò phản ứng hạt nhân để cung cấp năng lượng cho động cơ.

Audi Mesarthim F-Tron chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Về nguyên lý hoạt động, nhiệt lượng tỏa ra từ phản ứng nhiệt hạch sẽ được dùng để tạo ra hơi nước. Hơi nước làm quay tua-bin của máy phát để cung cấp điện cho các mô tơ gắn tại vị trí các bánh xe. Sau đó, hơi nước được làm lạnh và tái sử dụng trong quy trình này.

Tuy nhiên, ngay từ đầu, ý tưởng này đã không nhận được sự đồng tình của nhiều người và họ cho rằng việc lắp đặt hệ thống lên một chiếc xe hơi sẽ gặp rất nhiều khó khăn và đặc biệt có thể gây nguy hiểm cho tính mạng người dùng.

Audi Mersathim F-Tron sử dụng hệ thống khung gầm “Solid Cage” được sản xuất trên công nghệ in 3D dựa trên chất liệu kim loại nhẹ kết hợp với polyme, được điều khiển bởi hệ thống MHDS (Magnetic Hydro-Dynamic System).

Anh Nguyễn (theo performancedrive)
.
.
.