Mitsubishi triệu hồi hơn 6000 xe Outlander SUV tại thị trường Nhật Bản

Thứ Bảy, 05/04/2014, 19:24

Hôm 4/4 vừa qua, tập đoàn Mitsubishi Motors Corp đã đưa ra thông báo về việc sẽ triệu hồi 6517 chiếc xe Outlander SUV động cơ plug-in hybrid do các lỗi trong phần mềm điều khiển động cơ.

Mitsubishi Motors cho biết, các xe bị triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng Giêng cho tới tháng Mười năm ngoái tại nhà máy Okazaki ở trung tâm của Nhật Bản.

Những chiếc xe Outlander SUV có thể sẽ không khởi động được do lỗi trong phần mềm giám sát pin, khiến cho lượng pin lithium-ion vẫn bị tiêu thụ ngay cả khi xe đã ngừng hoạt động.

Bên cạnh đó, hãng này cũng cho biết 4621 trong số những chiếc xe bị triệu hồi gặp phải các vấn đề về phần mềm tính toán năng lượng còn lại trong pin lithium-ion của chiếc xe Outlander SUV động cơ plug-in hybrid. Ngoài ra một lỗi khác cũng đã được phát hiện đó là những trục trặc trong bộ điều khiển động cơ, dẫn đến việc các xe này có thể đột nhiên bị chết máy khi đang hoạt động.

Logo của Mitsubishi được đặt phía trước của dòng xe Outlander SUV động cơ plug-in hybrid.

Ông Namie Koketsu, phát ngôn viên của tâp đoàn Mitsubishi Motors cho biết, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa xảy ra bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào do các lỗi trên, và việc triệu hồi được diễn ra hoàn toàn tự nguyện.

Ông Koketsu cũng cho biết thêm, những chiếc xe Outlander SUV sau khi được triệu hồi sẽ được cài đặt lại phần mềm và thay thế hoàn toàn bugi, quá trình này chỉ mất khoảng một tiếng rưỡi cho mỗi xe. Hiện nay, có khoảng 1.800 xe Outlander SUV tại thị trường Châu Âu cũng gặp phải các vấn đền tương tự, và Mitsubishi Motors cũng đang nghiên cứu việc triệu hồi các mẫu xe của mình tại thị trường này.

Đây không phải là lần triệu hồi đầu tiên đối với dòng xe Outlander SUV này, hôi tháng Tư năm ngoái Mitsubishi Motors cũng đã triệu hồi dòng xe này do lỗi phầm mềm trong động cơ. Cho tới tháng Sáu hãng này lại tiếp tục triệu hồi Outlander SUV để thay thế pin lithium-ion do chúng quá nóng

Thu Hằng (theo Reuters)
.
.
.