Ford Ranger soán ngôi “vua xe bán chạy” của Vios thần thánh

Thứ Hai, 11/07/2016, 08:20
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) tháng 6/2016, mẫu xe bán tải Ford Ranger đã bước lên vị trí số 1 về doanh số bán hàng trong giai đoạn nửa đầu năm 2016. Chiếc xe bán tải được người tiêu dùng Việt ưa chuộng Ford Ranger đạt doanh số bán hàng 1.429 xe.

Ford Ranger là chiếc xe bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2016.

Cũng theo báo cáo này, “vua xe bán chạy” một thời Toyota Vios – vốn được mệnh danh là Vios thần thánh, đã bị đẩy xuống vị trí số 3 trong danh sách. Chiếc Vios của hãng xe hơi liên doanh Nhật Bản chỉ bán được vỏn vẹn 788 xe, kém xa cả người anh em Fortuner với 1.212 xe.

Toyota Vios mất vị trí quán quân về doanh số bán hàng.

Trong các năm trước đó (2014, 2015), cuộc đua doanh số của VAMA chỉ là cuộc chơi của riêng Toyota mà cụ thể là mẫu xe Vios. Trong một vài thời điểm, mẫu xe bán tải Ford Ranger bứt tốc và soán ngôi nhưng kết quả chung cuộc thì Toyota Vios vẫn là xe bán chạy nhất với doanh số bỏ xa các đối thủ.

Toyota Fortuner đứng vị trí thứ 2 trong danh sách xếp hạng xe bán chạy.

Đây tiếp tục là một tin không vui tới Toyota Việt Nam khi trong thời gian qua, nhiều mẫu xe của liên doanh Nhật Bản mất đi vị trí độc tôn tại Việt Nam. Trong đó có sự tụt dốc của Toyota Corolla Altis khi mất đi một nửa lượng tiêu thụ khi so với cùng kỳ năm ngoái.

Anh Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.