Ferrari, Mercedes, Tesla sẽ phải triệu hồi xe vì lỗi túi khí?

Thứ Hai, 25/07/2016, 09:25
Một nhóm nhỏ các nhà sản xuất ô tô hiện vẫn bán các loại xe mới được trang bị túi khí “tai tiếng” của Takata trong đó có Mercedes-Benz và Ferrari, họ sẽ bị buộc phải tiến hành đợt triệu hồi mới trong tương lai gần.

Trích dẫn một báo cáo của Thượng viện Mỹ công bố hôm thứ Tư, Automotive News nói rằng Cơ quan An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã không đánh dấu là chúng an toàn, vì những bộ phận này đã không được tiếp xúc với nhiệt độ cao và độ ẩm trong một thời gian dài.

GTC4Lusso bị "tình nghi" dính lỗi túi khí Takata.

Trong số các phương tiện được chỉ ra trong báo cáo này gồm có Mercedes-Benz với các mẫu E-Class Coupe 2016-2017, Convertible 2016-2017 và Sprinter 2016; Ferrari với các mẫu 2016-2017 như T California, FF, 488 GTB, 488 Spider, GTC4Lusso, F12 Berlinetta và F12tdf.

Lỗi túi khí Takata khiến nhiều hãng xe phải tiến hành triệu hồi để thay thế, sửa chữa.

Cả hai hãng xe hiện vẫn chưa đưa ra bình luận hay thông báo cho các đại lý là các phương tiện sẽ phải chịu sự triệu hồi trong tương lai.

Tuy nhiên, cả Daimler AG và Ferrari hiện vẫn chưa chịu sự cáo buộc, mà chỉ các nhà sản xuất xe hơi bán mẫu xe mới trang bị các túi khí lỗi do Takata Motor Corp cung cấp, trong đó đã xác nhận 14 người thiệt mạng và khoảng 150 bị thương trên toàn thế giới. Theo danh sách hiện vẫn đang tiếp tục được cập nhật, các hãng xe hơi như Toyota, Fiat Chrysler Automobiles và Volkswagen đều “dính” lỗi túi khí này.

Việc kiểm tra an toàn có thể sẽ được mở rộng với những tên tuổi lớn khác, chẳng hạn như Tesla Motors, tuy hiện vẫn chưa có một đánh giá nào nhưng theo FBI, những thương hiệu này cũng sẽ bị yêu cầu phải tiến hành một chiến dịch an toàn cho các mẫu xe không được nêu tên.

Việt Cường (theo carscoops)
.
.
.