Lỗi túi khí, gần 1,3 triệu xeToyota bị triệu hồi

Thứ Năm, 31/01/2013, 19:48
Cơn ác mộng thu hồi tiếp tục ám ảnh Toyota khi hãng xe Nhật ra thông báo về gần 1,3 triệu xe các loại bị lỗi túi khí và cần gạt nước.

Theo AFP, các xe lỗi túi khí gồm có Voltz ở Nhật Bản, Corolla và Corolla Matrix tại Canada,  Mexico và Mỹ với tổng cộng 907.000 chiếc. Các dòng xe này chủ yếu thuộc bản sản xuất từ năm 2001-2004.

Đại diện phát ngôn của Toyota cho biết bộ điều khiển túi khí của xe có thể bị phá hủy bởi một lượng điện tích nhỏ, và túi khí có thể không hoạt động khi xe có va chạm.

Cho tới nay, đã có ít nhất 47 sự cố về túi khí được cho là liên quan đến lỗi này tại Mỹ, trong đó có 2 trường hợp đã gây ra thương tích, nhưng rất may chưa ai thiệt mạng.

Gần 1 triệu xe Toyota Corolla chuẩn bị về xưởng sửa lỗi trên toàn thế giới.

Bên lỗi túi khí, khoảng 385.000 xe Lexus IS trên toàn cầu cũng phải về xưởng vì lỗi cần gạt nước. Bộ phận này có thể không hoạt động trong một số trường hợp cần thiết như lúc có mưa hay tuyết.

Dù đã chính thức trở lại ngôi vị số 1 với 9,75 triệu xe được bán trên toàn cầu trong năm 2012 nhưng xe lỗi hàng loạt phải triệu hồi vẫn là một vấn đề chưa có hồi kết của Toyota trong 5 năm trở lại đây. Cũng vì vấn đề thu hồi xe, Toyota đã phải chấp nhận bồi thường khoảng 1,1 tỉ USD cho của các chủ xe Mỹ có xe bị lỗi chân ga

Toàn Hòa
.
.
.