Đức chính thức ra mắt ứng dụng truy vết COVID-19

Thứ Hai, 15/06/2020, 17:55

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn ngày 14/6 (giờ địa phương) cho biết, ứng dụng truy vết COVID-19 trên điện thoại thông minh của nước này đã sẵn sàng để ra mắt. Đây là ứng dụng sử dụng Bluetooth nhằm phát hiện, liên lạc với những người có nguy cơ bị nhiễm COVID-19 không dựa trên cơ sở dữ liệu tập trung.

Ứng dụng sử dụng Bluetooth nhằm phát hiện, liên lạc với những người có nguy cơ bị nhiễm COVID-19 không dựa trên cơ sở dữ liệu tập trung. Ảnh: Reuters

Sau một thời gian trì hoãn để đảm bảo công nghệ Bluetooth sẽ hoạt động ở khoảng cách chính xác, chính phủ Đức ngày 14/6 chính thức cho biết ứng dụng truy vết COVID-19 sẽ là một công cụ quan trọng để giúp ngăn chặn làn sóng nhiễm lần hai. 

Mặc dù công bố ứng dụng đã sẵn sàng, song Bộ trưởng Y tế Spahn từ chối xác nhận thông tin từ truyền thông Đức cho rằng ứng dụng này sẽ được ra mắt vào ngày 16/6 tới.

Được biết, đây là ứng dụng sử dụng sóng Bluetooth tần số ngắn để phát hiện, liên lạc với những người có nguy cơ bị nhiễm COVID-19 và không dựa vào cơ sở dữ liệu tập trung. Ứng dụng do Deutsche Telekom và công ty phần mềm SAP chịu trách nhiệm phát triển. Trước đó, Italia cũng đã ra mắt một ứng dụng tương tự vào tuần trước.

Cùng với sự xác nhận về hoạt động của ứng dụng trên, ông Spahn cũng kêu gọi mọi người nên cẩn thận và cân nhắc về việc đi du lịch sau khi các biện pháp kiểm soát biên giới châu Âu sẽ được nới lỏng trong ngày 15/6. Cùng ngày, Đức đã đưa ra cảnh báo du lịch cho các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu và Anh.

Hiện Đức đã ghi nhân hơn 186.000 trường hợp nhiễm COVID-19 với 8.791 trường hợp tử vong, nhưng nhờ hoạt động xét nghiệm quy mô lớn, hệ thống y tế tốt kết hợp với các biện pháp giãn cách xã hội hiệu quả, Đức đã duy trì mức tử vong vì COVID-19 thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Khánh Ly (Theo The Star)
.
.
.