Chợ xe ô tô lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Thứ Tư, 13/07/2016, 12:32
Ngày 13-7 Sago Auto đã khai trương chợ mua bán xe ô tô theo mô hình của Mỹ tại góc ngã tư Nguyễn Đình Chiểu – Mạc Đĩnh Chi quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Theo ông Phạm Văn Thiệt, Chủ tịch HĐQT Sago Auto, thị trường mua bán ôtô đã qua sử dụng hiện rất sôi động, đa dạng với giá từ vài trăm triệu đến cả tỷ. Tuy nhỉên trên thực tế, nhiều cuộc giao dịch mua bán xe vẫn mang tính cảm tính và phụ thuộc vào sự giới thiệu qua lại của “cò” là chính nên nhiều khi người mua lẫn người bán vẫn bị thiệt thòi; người mua không kiểm tra được tính trung thực của xe, người bán có khi bị cò ép giá do không quen biết. 

Khách xem xe tại chợ ô tô

Trong nhiều trường hợp, cả hai bên đã gặp phải rủi ro về pháp lý khi mọi giao dịch mua bán đều thể hiện bảng giấy viết tay mà không thực hiện các thủ tục bắt buộc như sang tên, đóng thuế... theo quy định. 

Vì vậy, để người mua, người bán có thể gặp nhau và tất cả những giao dịch mua bán đều được diễn ra một cách minh bạch; giúp người mua tránh được những chiêu gian lận của các cò xe, buôn xe để mua được xe chính chủ và đúng giá trị thật là điều chợ xe mong muốn đáp ứng.

Người có xe cũ khi muốn bán xe, chỉ cần bỏ ra một số tiền khoảng 100.000 đồng/ngày để gửi chiếc xe của mình tại chợ xe ; người có nhu cầu mua xe đã qua sử dụng chỉ cần đến đây là có thể chọn được chiếc xe mà mình mong muốn. 

Không dừng lại ở mức độ cho thuê chỗ để xe bán, chợ xe này còn có một đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, liên kết cung cấp các dịch vụ như tư vấn khách hàng mua xe, giúp khách hàng kiểm tra chất lượng xe, kiểm tra lịch sử xe, dịch vụ làm chứng thoả thuận mua - bán, công chứng xe, tư vấn vay ngân hàng và cho vay mua xe đã qua sử dụng, bảo hiểm xe…

Đức Thắng
.
.
.