Đây là giải đấu thường niên do Diễn đàn Otofun tổ chức. Ban đầu, cuộc chơi chỉ là những màn so tài mang tính chất vui vẻ, giải trí giữa các thành viên. Dần dần phong trào chơi xe Off-road, trổ tài kĩ năng Off-road, độ xe Off-road ngày càng phát triển mạnh trong Diễn đàn Otofun nói riêng và cộng đồng chơi xe ô tô nói chung.

Ngay từ sáng sớm, rất đông các tín đồ của Off-road đã hội ngộ ngay trước Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Có thể thấy rất đông các chiếc xe gầm cao với dàn lốp “khủng” cùng những trang bị Off-road hạng nặng như ống thở, tời điện, đèn LED …
Trong ngày thi đầu tiên, Ban Tổ chức thi ở 4 đường đua: đường số 1, số 2, số 3 và số 4. Đường số 4 được mô tả “cực kì khó nhằn, khó hơn năm ngoái rất nhiều”. Ở bài thi này, các xe sẽ lần lượt trải qua các hố bùn có độ nông, sâu khác nhau. Đa số các xe đều “tử nạn” ở hố bùn đầu tiên bởi hố khá sâu – ngang tới hông người lớn.
Chỉ có tay lái Cường Chè đến từ đội thi PVC cùng một vài cá nhân khác mới hoàn thành trọn vẹn bài thi dù bị trừ vài điểm. “Nếu không “chém” cọc, khả năng thành công là rất khó” - anh cho biết. Khi thấy lốp có thể mất lực bám ở dốc cao phía trước, anh Cường Chè cùng đồng đội Nguyễn Lâm đã sử dụng miếng ốp nhựa làm điểm bám cho lốp xe.
Bài thi số 3 có một con dốc khá lớn. Những chiếc xe có trọng lượng nhẹ như Suzuki Vitara sẽ cần tới khoảng cách lớn để lấy đà trong khi đó, xe bán tải với lợi thế động cơ mạnh mẽ không mất nhiều thời gian ở chướng ngại vật này.
Ngoài hai hạng thi Cơ bản và Nâng cấp, năm nay có thêm sự xuất hiện của hạng Bán tải Việt Nam nhằm tìm ra chiếc xe bán tải toàn diện về mọi mặt: doanh số, tính thẩm mỹ, khả năng vượt địa hình mạnh mẽ,…
Một mẫu bán tải đã nhuộm bùn từ nóc đến lốp, cản trước bung, nhưng vẫn băng băng tiến.
Một tay lái quyết tâm "ít nhất có giải phong cách" khi diện hẳn bộ suit đen đi offroad.

Trong ngày hôm nay, giải VOC 2016 sẽ tiếp tục diễn ra với những vòng thi mới.

A.Nguyễn (theo autopro)