Mẫu xe B1 của công ty Bollinger, Mỹ được giới chuyên gia coi là dấu mốc mới trong lịch sử phát triển xe hơi dùng năng lượng điện của thế giới. 

Khác với crossover (CUV) Model X của Tesla có khoảng sáng gầm xe chỉ 175mm, mẫu xe B1 được là một chiếc SUV đích thực với khả năng điều chỉnh khoảng sáng dưới gầm xe.

Cụ thể, chiếc SUV 4 chỗ với hệ thống thủy lực dưới các bánh xe có thể nâng lên hạ xuống thân xe. Ở mức nâng tối đa khoảng sáng dưới gầm xe lên tới 508 mm (cao hơn là mẫu SUV địa hình nổi tiếng Mercedes-Benz Gelandewagen) còn ở mức thấp nhất là 254mm chiếc B1 vẫn vượt mặt Model X.

Một đặc điểm ưu việt khác của mẫu B1 là nó có thể tùy biến giữa cấu hình xe SUV bốn chỗ sang xe bán tải hai chỗ chỉ với vài động tác tháo lắp đơn giản. Người sử dụng chỉ cần bỏ kính chắn sau, hàng ghế thứ hai là sẽ biến được chiếc SUV thành 1 xe bán tải có sức chứa 2.690 lít ở khoang phía sau. Đặc biệt B1 có các giá gắn ngoài cho phép nó chở thêm nhiều vật dụng trên nóc xe nếu cần.

Với mẫu B1 khách hàng có hai lựa chọn về pin 60 và 100 kWh tương ứng với quãng đường đi được là 193 và 322 km. Động cơ điện của xe sản sinh công suất cực đại lên tới 367 mã lực tại vòng tua 640 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 97 km/h trong có 4.5 giây, tốc độ tối đa của xe lên tới 204 km/h. Thời gian để chiếc xe này nạp đầy pin là từ 7,3 h đến 12,1 giờ.

Bollinger đã đàm phán với các nhà sản xuất Mỹ để thiết lập trên các hợp đồng lắp ráp một chiếc xe điện. Đơn đặt hàng sơ bộ đã được đưa ra, nhưng chưa có giá cụ thể. Trong năm 2018, Bollinger sẽ nhận tiền đặt cọc mua xe từ khách hàng , và những người may mắn đầu tiên sẽ nhận được xe hơi vào tháng 2- 2019.

Mẫu xe B1 có chiều dài tổng thể 3.810mm, rộng 1.943mm, cao 1.867mm. Tổng trọng lượng khoảng 1.769 km, tải trọng tối đa lên tới 2.767 kg hoặc kéo một xe hàng phía sau với trọng lượng tương đương.
B.N.