Đấu giá bộ sưu tập xe cổ quý hiếm để làm từ thiện

Thứ Bảy, 07/02/2015, 11:30
Một bộ sưu tập xe cổ với hơn 230 chiếc xe quý hiếm khác nhau sẽ được Nhà tổ chức bán đấu giá Mecum đưa “lên sàn” vào tháng 2 này.

Bộ sưu tập này thuộc về Jim Rogers, chủ chi nhánh NBC tại miền Nam Nevada và là cựu hiệu trưởng danh dự của Hệ thống giáo dục cao tại Nevada. Ông đã qua đời hồi tháng 6 năm ngoái ở tuổi 75. Tất cả những chiếc xe này được trưng bày tại Bảo tàng xe cổ của Rogers tại Las Vegas.

Ông Rogers đã dành cả đời để gây dựng bộ sưu tập xe cổ này như là một thông điệp, bộ sưu tập “đại diện cho hình ảnh một người đàn ông Mỹ vượt khó để đến với thành công”. Bà quả phụ Beverly Rogers cho biết.

Chiếc Cadillac eldorado 1953 trong bộ sưu tập Rogers.

Những chiếc xe nổi bật trong bộ sưu tập này gồm một chiếc Ford Model T 1915, chiếc Cadillac dòng sedan  Series 90 V-16 Imperial Touring 1939 và một chiếc mui trần Eldorado Convertible 1953. Ngoài ra phải kể đến chiếc xe cực hiếm là Dual-Ghia 1956 và một chiếc  Rolls-Royce Mulliner Drophead Coupe 1962. Đấy là những mẫu xe thuộc dòng xe cổ, còn về phía những mẫu xe hiện đại Bảo tàng Roger có 2 chiếc Fisker Karma.

Chiếc Cadillac Series 90 V-16 Imperial Touring 1939.
Chiếc  xe cực hiếm Dual-Ghia 1956.

Tất cả tiền thu được từ việc bán đấu giá bộ sưu tập này sẽ được đưa vào một quỹ mang tên người chủ sở hữu, Quỹ Rogers. Quỹ này ra đời nhằm trợ giúp những cơ hội giáo dục cho sinh viên ở miền Nam Nevada.

Vào tháng trước, Nhà đấu đấu giá RM cũng đã công bố về viêc bán đấu giá 75 chiếc xe độc trong bộ sưu tập xe của cha con nhà Andrews (CAND đã đăng tải). Trước nữa, vào tháng 12 năm ngoái, một bộ sưu tập xe khác đã được khai quật tại Pháp với nhiều những mẫu xe thể thao châu Âu quý hiếm đã không nhìn thấy ánh sáng ban ngày trong 4 thập kỷ.

Sự kiện bán đấu giá những chiếc xe thuộc bộ sưu tập của ông Rogers sẽ được tổ chức vào ngày 27 và 28/2 tại Bảo tàng xe cổ Rogers tại Las Vegas.

Minh Long (theo Foxnews)
.
.
.