Volkswagen bổ nhiệm giám đốc điều hành mới

Thứ Bảy, 26/09/2015, 16:00
Ngày 25/9, tập đoàn Volkswagen đã chính thức có giám đốc điều hành mới là ông Matthias Mueller.

Ông Matthias Mueller sẽ đảm nhiệm cương vị mới cùng đồng thời với vị trí chủ tịch  Porsche (hãng con thuộc Volkswagen). Matthias Mueller thay thế Martin Winterkorn,  người đã ra đi sau scandal khí thải đang làm chao đảo vị thế của Volkswagen nói riêng và nghành công nghiệp ô tô Đức và châu Âu nói chung.

"Nhiệm vụ cấp bách nhất của tôi là lấy lại niềm tin của mọi người với Volkswagen bằng cách không để xảy ra bất cứ một vụ việc nào tương tự và làm việc với sự minh bạch tối đa ", CEO mới của Volkswagen tuyên bố.

Ông Matthias Mueller.

Ngoài vị trí CEO, chiếc ghế giám đốc tiếp thị và bán hàng Volkswagen cũng thay đổi, Christian Klingler đã ra đi và người thay thế là Juergen Stackmann.

Ông Michael Horn vẫn là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của của tập đoàn Volkswagen tại Mỹ, mặc dù một kế hoạch tái cơ cấu sẽ sáp nhập các chi nhánh tại Mỹ, Mexico và Canada nằm dưới sự lãnh đạo của cựu chủ tịch Skoda Winfried Vahland.

Trong khi đó, thông báo mới nhất không đề cập rõ ràng về số phận của Heinz-Jakob Neusser, Ulrich Hackenberg và Wolfgang Hatz - các giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của Volkswagen Audi và Porsche.

Bình Nguyễn
.
.
.