Mê mẩn với dàn "xế xịn" tham gia lễ hội xe danh giá nhất thế giới

Thứ Năm, 25/08/2016, 16:10
Bên cạnh những mẫu xe hiện đại như Bugatti Chiron, Mercedes-Maybach 6 hay Koenigsegg Agera XS, lễ hội Pebble Beach năm nay còn hội tụ hàng loạt những chiếc xế cổ ấn tượng.

Thị trường đấu giá xe năm nay có phần trầm lắng hơn trước nhưng cũng không làm giảm không khí nhộn nhịp của lễ hội Pebble Beach 2016 diễn ra tại Carmel, California, Mỹ, vào cuối tuần vừa qua. Bên cạnh những mẫu xe hiện đại như Bugatti Chiron, Mercedes-Maybach 6 hay Koenigsegg Agera XS, lễ hội Pebble Beach năm nay còn hội tụ hàng loạt những chiếc xế cổ ấn tượng.

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng nhất tại lễ hội xe hơi Pebble Beach năm nay:

Năm nay, chiếc xe được nhận danh hiệu đẹp nhất tại lễ hội Pebble Beach là Lancia Astura Pinin Farina Cabriolet 1936. Chiếc xe dài, được sơn màu đen và mở mui này đi kèm thân vỏ do hãng thiết kế Pininfarina của Ý chế tạo. Đặc biệt hơn, chiếc Lancia Astura Pinin Farina Cabriolet 1936 còn từng thuộc sở hữu của nam ca sỹ Eric Clapton.
Đây cũng là lần đầu tiên một chiếc Lancia giành chiến thắng tại lễ hội Pebble Beach danh tiếng. Chiếc xe được chọn lựa nhờ những yếu tố như độ hiếm, phục chế hoàn hảo và đóng vai trò quan trọng trong lịch sử ngành ô tô.
Khách tham quan và các giám khảo vây quanh một chiếc Ferrari 330 P4 Drogo Spyder 1966 trong lễ hội Pebble Beach 2016. Sau lễ hội, các nhà sưu tập đã chi tổng cộng số tiền lên đến 344,9 triệu USD để đấu giá xe.
Những người tình nguyện đẩy một chiếc xe cổ lên bãi cỏ trong lễ hội. Khi tham gia lễ hội Pebble Beach, tất cả những chiếc xe phải đáp ứng tiêu chí là vẫn hoạt động bình thường và có thể chạy lên bãi cỏ để ban giám khảo đánh giá. Đây là tiêu chí khá khắt khe vì có những chiếc xe tham gia lễ hội được sản xuất cách đây gần 100 năm. Đàn ông tham gia lễ hội thường mặc quần khaki và đội mũ. Trong khi đó, phụ nữ lại mặc đầm cocktail, đội mũ và đi giày cao gót.
Ông Richard Mattei lái chiếc Lancia Astura Pininfarina Cabriolet 1936 giành giải thưởng của mình. Mattei là một nhà sưu tập xe Alfa Romeo có tiếng đến từ thung lũng Paradise, bang Arizona, Mỹ. Đây là lần đầu tiên ông Mattei nhận giải thưởng tại lễ hội Pebble Beach.
Cận cảnh nội thất của chiếc Lancia Astura Pininfarina Cabriolet 1936. Với giải thưởng tại lễ hội Pebble Beach, giá của chiếc xế cổ này sẽ tự động được nâng lên hàng chục nghìn USD.
Siêu phẩm Bugatti Vision Gran Turismo nằm trên bãi cỏ tại lễ hội Pebble Beach 2016. Ngoài xe cổ, các hãng ô tô còn mang đến những sản phẩm mới để thu hút khách hàng tiềm năng. Chiếc siêu xe concept của Bugatti được trang bị động cơ W16, dung tích 8.0 lít với 4 bộ tăng áp và công suất tối đa 1.500 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong 2 giây và đạt vận tốc tối đa 466 km/h. Ngoài Bugatti Vision Gran Turismo, những người bỏ ra 375 USD để mua vé vào lễ hội còn có cơ hội "mục sở thị" Mercedes-Maybach 6 và Cadillac Escala.
Một chiếc Ferrari 250 GT LWB California Spider Competizione 1959 được trưng bày tại sự kiện đấu giá Gooding and Co. trong khuôn khổ lễ hội Pebble Beach 2016. Chiếc siêu xe cổ đã được bán với giá lên đến 18,15 triệu USD, đứng thứ 3 trong sự kiện. Bên cạnh đó, còn có một chiếc Ferrari 250 GT SWB Competizione Coupe 1960 được bán với giá 13,5 triệu USD. Trong khi đó, chiếc Ferrari 250 GT TdF Coupe 1956 tìm thấy chủ mới với giá 5,72 triệu USD. Đây là 3 trong số 10 chiếc xe có giá cao nhất trong các sự kiện đấu giá tại Pebble Beach.
Cận cảnh phần đầu của chiếc Ferrari 250 GT LWB California Spider 1959. Trong 4 ngày đấu giá tại lễ hội Pebble Beach 2016, các đại gia đã bỏ ra số tiền 344,9 triệu USD để mua ô tô, xe bán tải và mô tô. Chiếc xe đắt nhất trong sự kiện đấu giá là Jaguar D-Type Roadster 1955 với giá 21,8 triệu USD.
Chiếc Type 55 Roadster 1932 lập kỷ lục thế giới về giá bán của xe Bugatti trong một sự kiện đấu giá. Hãng bán đấu giá chiếc Bugatti Type 55 Roadster 1932 này là Gooding and Co. Được biết, Gooding and Co. là hãng đấu giá chính thức của lễ hội Pebble Beach. Gooding and Co. đã thu về số tiền lên đến 129,8 triệu USD nhờ bán 115 xe trong tổng số 138 chiếc được trưng bày. Tính trung bình, mỗi chiếc xe mà Gooding and Co. bán có giá 1.128.606 USD.
Chiếc xe trong ảnh là Porsche 935 1935 do nam diễn viên quá cố Paul Newman từng cầm lái trong giải đua 24 Hours of Le Mans 1979. Chiếc xe đã được bán đấu giá 4,8 triệu USD. Đây là chiếc xe đắt giá thứ 6 mà hãng Gooding and Co. bán trong lễ hội Pebble Beach 2016. Đồng thời, đây cũng là 1 trong những chiếc Porsche đắt nhất thế giới.
Một chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing 1955 tại sự kiện đấu giá của hãng Russo & Steele cũng trong lễ hội Pebble Beach 2016. Chiếc xe có giá 1,16 triệu USD, cao nhất trong số những sản phẩm mà hãng Russo & Steele bán. Trong sự kiện đấu giá tại Pebble Beach 2016, hãng Russo & Steele đã thu về 10,3 triệu USD. Trung bình, những chiếc xe mà Russo & Steele bán có giá 94.454 USD.
Những biểu tượng trên nắp capô như của chiếc Auburn 851 SC Boattail Speedster 1935 trong ảnh rất thu hút sự chú ý tại lễ hội Pebble Beach 2016. Đến với lễ hội này, khách tham quan có thể bắt gặp rất nhiều kiểu biểu tượng khác nhau, từ dấu chữ thập đến dáng hình phụ nữ. Ngoài ra, vật liệu chế tạo biểu tượng cũng rất đa dạng, từ thép, vàng đến bạc.
Một người đấu giá giơ tấm bảng để trả giá cho chiếc Ferrari 365 GTB/4 Daytona 1972 tại sự kiện của hãng Gooding and Co. Một chiếc Ferrari 365 GTB/4 Daytona 1973 tương tự đã được bán với giá 2,5 triệu USD trong sự kiện của hãng RM Sothebys.
Năm nay, lễ hội Pebble Beach còn là nơi hội tụ của một dàn 16 xe Ford GT40. Đây là mẫu xe đua mà hãng Ford đã chế tạo trong thập niên '60 để đánh bại Ferrari. Trong ảnh là 3 chiếc Ford GT40 từng về nhất, nhì và ba trong giải đua năm 1966. Bên cạnh đó, còn có chiếc Ford GT40 mà hai tay lái Jacky Ickx và Jackie Olivier từng điều khiển vào năm 1969.
Khách tham quan chụp ảnh chiếc Delahaye 135 M Figoni et Falaschi Cabriolet 1937.
Tay đua Công thức 1 huyền thoại Jackie Stewart cũng xuất hiện trong lễ hội Pebble Beach 2016 như mọi năm. Ngoài ra, còn có người dẫn chương trình kiêm chủ sở hữu bộ sưu tập xe cực "khủng" Jay Leno và danh hài Adam Carolla.
Anh Nguyễn (theo autopro)
.
.
.