Mẫu Bugatti Veyron kế nhiệm ra đời nhờ Volkswagen cắt giảm chi phí

Thứ Hai, 06/10/2014, 14:05
Mặc dù Volkswagen đang tính cắt giảm mạnh trong lĩnh vực kinh doanh ô tô của họ nhưng họ vẫn tiếp tục hoang phí tiền bạc vào việc sản xuất siêu xe Bugatti.

TGĐ điều hành Wolfgang Duerheimer nói trong cuộc phỏng vấn tại triển lãm ô tô Paris rằng Bugatti vẫn đang tích cực trong việc cho ra đời người kế nhiệm của dòng Bugatti Veyron này.

Dòng xe Veyron của Bugatti là sản phẩm được sản xuất với số lượng có hạn, nó được làm 450 chiếc và giá khởi điểm của nó là 1,46 triệu euros (1,8 triệu USD). Nó đạt vận tốc cao nhất là 400 km/h. Động cơ 16 xi-lanh của chiếc Veyron  kế nhiệm có thể còn mạnh hơn mẫu hiện hành. Hiện còn lại 20 chiếc thuộc dòng Veyron dự kiến sẽ được bán hết vào khoảng giữa năm 2015.

Chiếc Ettore Bugatti Veyron được trưng bày tại Paris-đây là model thứ 3 của dòng Veyron.

Ettore Bugatti Veyron.

Sự sang trọng của những chiếc xe Bugatti, trong đó có những chiếc có mã lực lên tới 1200 nhằm đánh vào những người giàu có nhất trên thế giới, ngược lại với chính sách thắt lưng buộc bụng của công ty trong việc sản xuất xe hơi thông thường. Công ty sẽ cắt giảm 5 tỷ euros chi phí sản xuất đến năm 2017.

Những chiếc siêu xe này chính là những tác phẩm nghệ thuật và khó có hãng ô tô nào có thể cạnh tranh được với thương hiệu này. Việc thu nhập của Volkswagen và những thương hiệu xe sang trọng hàng đầu là Audi và Porsche nhằm trợ cấp cho việc sản xuất những chiếc Bugatti Veyron.

Minh Long (Theo Autonews.com)
.
.
.