Giá vàng hôm nay 30-8: Quay đầu tăng

Thứ Ba, 30/08/2016, 09:32
Giá vàng thế giới hôm nay, 30-8 đã tăng trở lại khi USD mất đà


1. Giá vàng thế giới: Chấm dứt chuỗi ngày giảm

 Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 30-8, giá vàng giao ngay đứng mức $1.323/oz.

Kim loại màu tăng phần nào chấm dứt mạch giảm 6 phiên liên tiếp. Trước đó, giá giảm chạm mức thấp nhất kể từ 26-7. Giá vàng biến động theo diễn biến của USD, theo đó đồng bạc xanh mất đà tăng có được trong đầu phiên 29-8 sau khi Chủ tịch Fed Yellen không đưa ra bất kỳ manh mối cụ thể nào về lộ trình nâng lãi suất.

 2. Giá vàng SJC hôm nay, 30-8:

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 30-8 giao dịch ở mức 36,27 36,54 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy những thông tin vẫn còn bỏ ngỏ từ phía thị trường quốc tế, mà tâm điểm là việc tăng lãi suất của Fed – chất xúc tác khá lớn tới tâm lý nhà đầu tư. Đa số nhà đầu tư đều tỏ rõ sự dè dặt, thận trọng và kỳ vọng giá vàng sẽ có xu hướng rõ ràng hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng quý kim vàng vẫn là tài sản sinh lời hiệu quả nếu nhà đầu tư thật sự quan tâm và có những chiến lược phù hợp.

3. Hôm nay, 30-8: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về Maritimebank, với mức giá mua vào hôm nay là 36,41 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 30-8, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 36,45 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của nhiều thương hiệu.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 70 nghìn đồng/lượng.

Bảng giá vàng hôm nay 30-8 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng)

Lệ Thúy
.
.
.