Giá vàng hôm nay 28-9: Sụt giảm

Thứ Tư, 28/09/2016, 10:31
Giá vàng hôm nay, 28-9 đã quay đầu giảm sau cuộc tranh luận trực tiếp của 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ. 


1. Giá vàng thế giới: Ảnh hưởng tiêu cực

Tính đến 9h sáng nay (28-9), giá vàng giao ngay đứng mức $1.325/oz.

Kim quý vàng có đà trượt giảm do bị ảnh hưởng tiêu cực sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ – Hillary Clinton Đảng Dân chủ và Donald Trump Đảng Cộng hòa.

Điều này đã giúp làm hồi sinh hứng thú với rủi ro trong thị trường, thúc đẩy thị trường chứng khoán thế giới tăng lên cao hơn và đẩy kim quý vàng mất giá.

 2. Giá vàng SJC hôm nay (28-9): Giảm sức hấp dẫn

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay (28-9) giao dịch ở mức 35,93- 36,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tiếp tục giậm chân tại chỗ, thậm chí lùi về vùng thấp hơn do sự giằng co tăng giảm từ thị trường quốc tế. Mức giá không có quá nhiều sự thay đổi, đã làm giảm sức hấp dẫn các nhà đầu tư.

Tâm lý chờ động thái rõ ràng hơn luôn thường trực, bởi vậy khi có tín hiệu giá thế giới biến động thì thị trường trong nước cũng đã có phản ứng chuyển dịch đồng thời.

3. Hôm nay (28-9): mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay - đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về Eximbank, với mức giá mua vào hôm nay là 36,07 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay (28-9), ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 36,11 triệu đồng/lượng, thuộc về thương hiệu Maritimebank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 70 nghìn đồng/lượng.

Bảng giá vàng ngày 28-9 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng)


Lệ Thúy
.
.
.