Đồng loạt triển khai thịt heo có truy xuất nguồn gốc tại siêu thị ở TP Hồ Chí Minh
Ngày 16-12 tại các hệ thống phân phối hiện đại trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt triển khai thí điểm đề án “Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo”. Đề án do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với các Sở, ngành thực hiện.
- Nước mắm truyền thống vẫn bán bình thường tại nhiều siêu thị
- Hàng Việt tràn ngập trong các siêu thị của BigC
Theo đó, từ thời điểm này trở đi, người tiêu dùng (NTD) khi mua thịt heo bán tại các hệ thống phân phối hiện đại, sẽ “truy” được nguồn gốc sản phẩm chỉ với thiết bị điện thoại smartphone.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chương trình sẽ triển khai trước tại kênh phân phối hiện đại. Hiện, kênh phân phối hiện đại lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đều đã đăng ký tham gia với 3649 điểm bán, trong đó có nhiều hệ thống phân phối lớn của các nhà đầu tư nước ngoài như: Hệ thống siêu thị Big C, hệ thống siêu thị Auchan, hệ thống siêu thị Lottemart, siêu thị Aeon... Sau khi triển khai tốt ở kênh phân phối hiện đại thì chương trình sẽ triển khai tiếp tại kênh truyền thống”.
NTD "truy" nguồn gốc thịt heo tại máy của siêu thị
|
Ông Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho rằng, chương trình thực hiện thí điểm từ ngày 16-12 đến cuối tháng 2-1017. Đến ngày 1-3-2017 sẽ đưa vào hoạt động chính thức.
NTD xem thông tin truy xuất nguồn gốc thịt heo trên điện thoại di động |