Thực hiện các biện pháp bảo hộ ở cấp cao nhất để Đoàn Thị Hương được trả tự do

Thứ Năm, 28/03/2019, 16:24
Ngày 28-3, trong khuôn khổ buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp một số thông tin liên quan đến công tác bảo hộ công dân Đoàn Thị Hương.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về nhận định của Bộ Ngoại giao đối với khả năng Đoàn Thị Hương được tha bổng tại phiên xử ngày 1-4 sắp tới, cũng như việc Bộ Ngoại giao sẽ tiến hành bảo hộ công dân như thế nào, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: "Cho đến nay chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ công dân đối với công dân Đoàn Thị Hương". 

"Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý ở cấp độ cao nhất để đảm bảo công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do", bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Liên quan đến thông tin về tình trạng sức khỏe của công dân Đoàn Thị Hương trước phiên tòa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao Việt Nam, các cơ quan chức năng của Bộ Ngoai giao Việt Nam thường xuyên giữ liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã 3 lần thăm lãnh sự đối với công dân Đoàn Thị Hương kể từ ngày 1-3-2019 để động viên, thăm hỏi sức khỏe và giúp Hương có thể ổn định tâm lý cho phiên tòa sắp tới.

Bà cũng thông tin thêm rằng, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng đang làm các thủ tục cần thiết để có thể thăm lãnh sự Đoàn Thị Hương một lần nữa trước phiên tòa ngày 1-4.

Đối với câu hỏi của phóng viên đề cập việc liệu phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương sắp tới có đại diện cấp cao nào của Việt Nam tham dự hay không, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã có những chia sẻ cụ thể.

"Như tôi từng nói, trong suốt hơn 20 phiên tòa xét xử công dân Đoàn Thị Hương đều có sự có mặt của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và sự có mặt của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Malaysia", bà nói.

Từ đó, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tái khẳng định, để tiếp tục các nỗ lực bảo đảm cho Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do, phía Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo vệ công dân, lãnh sự, ngoại giao, pháp lý ở cấp độ cao nhất.

A.Nhiên - D.Tiến
.
.
.