World Cup 48 đội, không vì tiền thì vì cái gì?

Thứ Tư, 11/01/2017, 14:03
Mới đây, ngay sau khi Hội đồng FIFA tán thành đề xuất tăng số đội dự World Cup từ năm 2026, từ 32 lên 48 đã có cả một làn sóng phản ứng mạnh mẽ.


Theo những người này thì số lượng các đội quá lớn sẽ khiến chất lượng giải đấu bị ảnh hưởng. Và trong bối cảnh mà người hâm mộ túc cầu giáo vốn đã bị bội thực bóng đá hằng tuần, thậm chí hằng ngày thì sự mất chất đó không khác gì thảm hoạ. 

Nhóm người này cho hay lợi ích duy nhất của việc tăng số đội chỉ là tiền bạc, vì với 48 đội, tổng cộng 80 trận đấu FIFA sẽ thu được một khoản rất lớn đến từ quảng cáo, và bản quyền truyền hình, dự kiến vào khoảng 6,4 tỷ USD. Nếu con số này chính xác thì lợi nhuận World Cup sẽ tăng tới hơn 630 triệu USD so với trước.

Tuy nhiên, chủ tịch Infantino đã phản ứng quyết liệt nhận định này. Ông cho rằng việc tăng số đội sẽ giúp một số nền bóng đá nhỏ có điều kiện tham dự  VCK World Cup - điều mà lúc này có thể họ không dám mơ tưởng tới. Ông nhấn đi nhấn lại việc mở rộng số lượng không phải vì mục đích tiền bạc, mà vì: "Một bước phát triển mới của World Cup trong thế kỷ 21" (?).

Tuấn Thành
.
.
.