Vòng 13 V.league: Bất ngờ từ những đội mới thay tướng

Thứ Năm, 01/10/2020, 20:55
Chiều tối ngày 1/10, một loạt trận đấu thuộc vòng 13 V.league đã diễn ra với không ít bất ngờ.


Trong đó hai đội tạo ra nhiều bất ngờ nhất là Thanh Hóa và HAGL vốn vừa có những thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Hành quân tới "thánh địa" Hàng Đẫy luôn là một thử thách khó khăn với bất cứ một đội bóng nào bởi đây là sân nhà của hai đội bóng thuộc hàng mạnh nhất V.league hiện nay là Hà Nội FC và Viettel.  Mùa bóng này rất hiếm các đội khách có thể giành điểm tại đây đặc biệt là khi giáp mặt với các nhà đương kim vô địch

Với CLB Thanh Hóa điều đó còn là một thử thách thực sự với tân thuyền trưởng Mai Xuân Hợp khi vị chiến lược gia này vừa tiếp quản chiếc ghế nóng từ người tiền nhiệm Nguyễn Thành Công.

Hà Nội FC dù chiếm ưu thế nhưng  bất ngờ để Thanh Hóa chọc thủng lưới trước. Ảnh: CLB Hà Nội.

Thành tích đối đầu giữa Thanh Hóa và Hà Nội FC nghiêng hẳn về phía đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm. Trong vòng 9 năm qua, Hà Nội FC giành tới 8 chiến thắng, một trận hòa trong những lần giáp mặt đội bóng xứ Thanh. Đội bóng Thủ đô đã "rót" vào lưới Thanh Hóa tới 28 bàn trong khi chỉ phải nhận 11 bàn thua.

Tất cả những chỉ số trên cho thấy cặp đấu trên sân Hàng Đẫy chênh lệch đến mức nào. Đúng như dự đoán, đội chủ nhà là những người nắm thế trận sau khi bóng lăn, trong suốt hiệp 1 khung thành Thanh Hóa phải chịu một sức ép khủng khiếp đến từ Hà Nội FC tuy thế đội khách vẫn đứng vững. Sự kiên cường ấy đã mang về cho họ "quả ngọt" là bàn mở tỷ số của Sam Son ngay đầu hiệp 2.

Bất ngờ nhận bàn thua, Hà Nội FC càng đẩy mạnh tấn công, tuy nhiên hàng thủ Thanh Hóa vẫn cứ như bức tường bê tông cứng rắn khiến hàng loạt "khẩu thần công" của đội chủ nhà bất lực.

Thời gian càng trôi, tâm lý càng đè nặng lên những đôi chân của đội chủ nhà, khiến họ càng khó khăn hơn trong việc tìm đường vào khung thành đội khách.  Thậm chí cả một chân sút được cho là có cái đầu lạnh như Rimario cũng thất bại trên chấm phạt đền khi đối mặt với đội bóng cũ.

Đội trưởng Văn Quyết có pha lập công để giúp Hà Nội FC giữ lại 1 điểm trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: CLB Hà Nội.

Chính vào lúc Hà Nội FC gặp khó khăn nhất thì họ lại bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa. Văn Quyết phối hợp cực nhuyễn với đồng đội để xé toang hàng thủ Thanh Hóa trước khi tung cú dứt điểm đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Song đó cũng là tất cả những gì đội bóng Thủ đô làm được. Thày trò HLV Chu Đình Nghiêm có trận hòa thứ 2 liên tiếp nhưng đã leo lên vị trí thứ 4. Trong khi đó Thanh Hóa với 1 điểm đã tụt xuống thứ 10.

Những gì Thanh Hóa làm được ở sân Hàng Đẫy có thể gọi là bất ngờ thì những diễn biến ở sân SVĐ Pleiku thực sự là một cơn địa chấn. Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong hành quân lên Tây Nguyên với tâm lý cực kỳ hưng phấn sau khi đã "nghiền nát" Nam Định trên sân Thống Nhất tuần trước.

Ngược lại đội chủ nhà HAGL vừa mới "đổi tướng", họ cũng là đội bóng duy nhất ở V.league mùa này có cùng lúc 2 HLV trưởng là ông Nguyễn Văn Đàn và ông Dương Minh Ninh. Phong độ của đội bóng phố núi từ lúc V.league trở lại cũng không hề tốt, họ để Thanh Hóa cầm hòa rồi thua 0-2 trước SLNA tại vòng trước.

Dẫu vậy HAGL mùa này thường thể hiện một bộ mặt khác hẳn khi được chơi trên sân nhà và điều đó tiếp tục đúng trong hôm nay. Dù để các vị khách lấn lướt trong những phút đầu nhưng rất nhanh sau đó HAGL đã chiếm lĩnh lại thế trận.

Ba ngoại binh Kelly Oahimijie, Chevaugh Washl, Damir Memovic lần lượt nổ súng, cộng thêm cú đúp của Văn Toàn giúp đội bóng phố núi có chiến thắng đậm 5-2 trước các nhà đương kim á quân V.league.

Phi Sơn (trái) cùng Văn Thuận đều lập công nhưng không thể giúp CLB TP HCM có điểm trước HAGL. Ảnh: CLB TP HCM.

Đây là một chiến thắng vô cùng quý giá của đội bóng phố núi bởi với 3 điểm có được họ đã đứng vững vị trí thứ 7 tức là tham gia vào nhóm tranh chấp ngôi vô địch.

Ở các trận đấu còn lại Hải Phòng đã đánh bại SLNA với tỷ số 3-1, Viettel nhận thất bại 0-2 khi làm khách trước Bình Dương. Trên sân Thiên Trường, Nam Định giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Đà Nẵng. Trong khi đội bóng đầu bảng Sài Gòn FC đã có trận hòa 0-0 trước Quảng Ninh tại sân Thống Nhất.

Với kết quả này, V.league sẽ bước vào giai đoạn 2, 14 đội sẽ được chia làm hai nhóm.

Nhóm 1 gồm 8 đội: Sài Gòn, Viettel, Quảng Ninh, Hà Nội, TP HCM, Bình Dương, HAGL, Hà Tĩnh. Các đội trong nhóm 1 sẽ đấu vòng tròn 1 lượt rồi chọn ra đội vô địch. Số điểm được cộng từ cả giai đoạn 1.

Nhóm 2 gồm 6 đội: Đà Nẵng Thanh Hóa,SLNA, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Nam. Các đội nhóm 2 cũng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn là đội xuống hạng.

Bình Nguyễn
.
.
.