Vòng 12 V.League: Bất ngờ và đầy kịch tính

Thứ Bảy, 26/09/2020, 20:44
Sau 2 tháng tạm ngưng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngày 26/9 V.league 2020 đã quay trở lại với vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 - vòng 12.

Vòng đấu này sẽ là vòng đấu cuối cùng để các đội có thể cải thiện vị trí trước khi tách nhóm bước vào giai đoạn 2. Nhóm 1 sẽ gồm 8 đội đứng đầu tiến hành thi đấu vòng tròn để chọn ra đội vô địch, 6 đội còn lại cũng tiến hành tương tự nhưng để chọn là đội phải xuống hạng.

Tâm điểm của vòng đấu này chắc chắn là tại sân Hàng Đẫy nơi Viettel đối mặt với đội đầu bảng Sài Gon FC. Dù phải làm khách nhưng đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành lại nhập cuộc rất chủ động. 

Viettel đã trải qua một trận đấu đầy vất vả trước đội khách Sài Gòn FC. Ảnh: CLB Viettel.

Trước trận đấu này Sài Gòn FC đang là đội giữ được thành tích bất bại, thậm chí trong "danh sách nạn nhân" của họ còn cả đương kim vô địch Hà Nội và suýt chút nữa hôm nay đội khách đã nối dài thành tích đó nếu không có pha lập công của Minh Tuấn.

Cầu thủ mang áo số 6 của Viettel được tung vào sân sau khi các đồng đội khác của anh thất bại trong việc khoan thủng mảnh lưới của Sài Gòn FC. Bản thân Tuấn cũng phải chờ đợi đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu mới có thể thực hiện được pha lập công giúp Viettel mang về 3 điểm trọn vẹn.

Vũ Minh Tuấn ăn mừng bàn thắng giúp Viettel giành trọn vẹn 3 điểm tại Hàng Đẫy. Ảnh: CLB Viettel.

Trong khi Viettel có chiến thắng đầy nghẹt thở ở sân nhà thì đội bóng cùng thành phố của họ lại không được hưởng điều tương tự khi làm khách tại Quảng Nam. Thày trò HLV Chu Đình Nghiêm hừng hực khí thế khi làm khách tại sân Tam Kỳ với hành trang là chức vô địch Cup Quốc gia 2020.  

Đội khách đã khởi đầu thuận lợi khi Rimario mở tỷ số ngay phút thứ 4 tuy nhiên Quảng Nam với lợi thế sân nhà đã vươn lên dẫn ngược 2-1 ngay trong hiệp 1 nhờ cú đúp của ngoại binh Pinto. Hà Nội có lời đáp lễ bằng  bàn thắng san bằng cách biệt của Bùi Hoàng Việt Anh cuối hiệp 1. Sau giờ nghỉ không đội nào ghi thêm được bàn thắng, Hà Nội rời Tam Kỳ với vọn vẹn 1 điểm.

Vũ Minh Tuấn người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu chiều 26/9 trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: CLB Viettel.

Trong khi đó một "ông lớn" khác của V.league là CLB TP HCM dường như muốn trút bỏ mọi buồn bực sau thất bại ở Cup Quốc gia vào đối thủ Nam Định trong trận đấu chiều nay. Công Phượng và các đồng đội đã nã vào lưới các vị khách trên sân Thông Nhất tới 5 bàn thắng, trong đó tiền đạo xứ Nghệ tự mình lập một cú đúp. Pha lập công duy nhất của đội khách thuộc về ngoại binh Rafaelson.     

Trong các cặp đấu khác Thanh Hóa bị Hà Tĩnh đánh bại ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2. Sông Lam Nghệ An giành thắng lợi 2-0 trước HAGL trên sân Vinh, Hải Phòng nhận thất bại 1-2 khi đối đầu với Đà Nẵng. Than Quảng Ninh đã có trận hòa 2-2 trước Bình Dương.

Bảng xếp hạng V.league sau vòng 12

Bình Nguyễn
.
.
.