Việt Nam 0-0 Afghanistan: Thành công nhưng nhiều mối lo

Thứ Ba, 14/11/2017, 22:11
Một điểm trước Afghanistan trong trận lượt về là đủ để thày trò HLV Park Hang-seo có tấm vé thứ hai vào vòng chung kết Asian Cup 2019 nhưng vẫn còn đó những mối lo lắng nơi đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu ra mắt của ông Park Hang-seo trên cương vị HLV trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam có thể nói đã thành công khi đội bóng áo đỏ có trận hòa trước đội bóng Tây Á. Không có quá nhiều thay đổi trong đội hình dưới thời Mai Đức Chung trong chiến thắng 5-0 ngoài việc chiến lược gia Hàn Quốc chọn Huy Hùng thay Hoàng Thịnh để đá cặp với Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ.

Việt Nam chơi không quá tốt trong trận này. Ảnh: VNE.

Đội chủ nhà chơi chậm dãi và kiểm soát thế trận tốt nhưng những pha hãm thành không tạo ra đủ sóng gió trước hàng thủ Afghanistan. Trong 45 phút đấu tiên, các cầu thủ áo đỏ có nhiều cơ hội và rõ nét nhất là cú sút phạt của Thanh Trung từ cự ly 20 mét nhưng không thắng thủ thành Wakili.

Sau khoảng thời gian chơi chậm dãi đầu trận đấu, Afghanistan bắt đầu tăng tốc từ giữa hiệp 1 và tạo được không ít cơ hội về khung thành thủ môn Tuấn Mạnh. Phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ thành đang thuộc biên chế Sanna Khánh Hòa và may mắn mới giúp đội bóng áo đỏ không thủng lưới trong hiệp 1. Điển hình nhất là cú đánh đầu cận thành của Fakhrudin ở phút 37 và cú sút xa của cú sút xa chớp nhoáng sau đó chỉ 2 phút.

Công Phượng sớm bị thay thế trong hiệp 2 khi anh chơi năng nổ nhưng lại không có hiệu quả. Ảnh: VNE.

Sau giờ nghỉ, Afghanistan đã chủ động đẩy cao đội hình hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng tuy hàng thủ áo đỏ chơi kín kẽ hơn nhưng đội khách vẫn tạo được không ít cơ hội nguy hiểm trước khung thành Tuấn Mạnh. Fakhrudin tiếp tục là cái tên gây "đau tim" nhất cho các CĐV chủ nhà trên sân Mỹ Đình với hàng loạt pha tham gia tấn công của đội bóng áo trắng.

Trong khi các mũi nhọn của Việt Nam như Âu Văn Hoàn và Công Phượng dường như chơi "không đúng sức" với việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn thì hàng thủ đôi khi lại lộ ra các sơ hở chết người. Tình huống ở phút 65 là một điển hình, khi Fakhrudin băng qua cặp trung vệ Việt Nam đón cú treo bóng từ cánh trái, nếu không có tài năng của Tuấn Mạnh đội chủ nhà chắc chắn đã thủng lưới.

Tân HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam có trận ra mắt thành công. Ảnh: VNE.

Thủ thành đang thuộc biên chế Sanna Khánh Hòa tiếp tục có pha giải nguy với cú đấm bóng ở phút 80 sau đường treo bóng vào vòng 16m50 của Afghanistan. Và khi vượt qua được người gác đền của Việt Nam thì Afghanistan lại không thể chiến thắng được cột dọc.

Hòa 0-0, cùng với việc Jordani thắng Campuchia 1-0, đội tuyển Việt Nam đã giành vị trí thứ 2 bảng C qua đó có suất dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Tuy nhiên chặng đường phía trước của thầy trò Park Hang-seo còn rất nhiều việc phải làm.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Otto Pfister đội tuyển Afghanistan cho rằng chiến thắng đáng nhẽ phải thuộc về đội khách khi các cầu thủ áo trắng thi đấu ổn định cả trận và tạo được nhiều cơ hội, trong khi đội chủ nhà chỉ có một cú đánh đầu vọt xà của Anh Đức là đáng kể. Ngoài ra vị chiến lược gia người Đức còn than phiền vì việc đội chủ nhà được "ưu ái" quá mức khi HLV Park Hang-seo cùng trợ lý thường xuyên ra sát đường biên hò hét chỉ đạo mà không bị trọng tài nhắc nhở.
Hậu Nghệ
.
.
.