Việt Nam 0-0 Afghanistan (kết thúc)

Thứ Ba, 14/11/2017, 19:09
Đội tuyển Việt Nam cầm hòa Afghanistan với tỷ số 0-0. Sau hơn 10 năm chúng ta mới lại có suất dự Asian Cup 2019.

Hết giờ: Việt Nam hòa Afghanistan với tỷ số 0-0

90': Trận đấu có ba phút bù giờ.

89': Anh Đức nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

85': Hàng thủ Việt Nam để cho đội khách đưa bóng xuống cánh phải để chuyền vào. Cú đánh đầu của Amiri đi về phía góc xa nhưng rất may mắn cột dọc đã cứu ĐT Việt Nam.
Cầu thủ Afghanistan thất thần vì tiếc nuối sau pha hỏng ăn. Ảnh: VNE.

79': ĐT Việt Nam thay người, Thanh Trung nhường chỗ cho Quang Hải.

77':  Văn Quyết bật tường khá hay cho Văn Toàn băng xuống bên cánh phải. Quả tạt vào nhắm về phía Anh Đức nhưng Wakili bắt dính bóng
Anh Đức tiếc nuối sau pha hỏng ăn. Ảnh: vne

69': Anh Đức đón đường tạt của Âu Văn Hoàn và đánh đầu vọt xà ngang. Đây là pha bóng sở trường của tiền đạo Bình Dương.

 *Jordan đã chính thức giành vé dự Asian Cup 2019 sau khi đánh bại Campuchia với tỷ số 1-0. Tấm vé thứ 2 tại bảng C là sự cạnh tranh trực tiếp giữa Việt Nam và Afghanistan.

65': Tuấn Mạnh lao ra cản phá bóng ngay trước mặt cầu thủ Afghanistan. Tình huống treo bóng nguy hiểm của đội khách bên cánh trái suýt được Fakhrudin tận dụng nhờ pha băng qua cặp trung vệ Việt Nam.

61': Việt Nam thay Công Phượng bằng Văn Toàn.

59': Công Phượng có được bóng trong một pha phản công nhưng một pha đi bóng đơn độc bị đánh chặn. Anh sau đó lại có bóng ở giữa sân nhưng bị kéo ngã lộ liễu bởi Muhammad.

Afghanistan, với thể lực tốt và lối đeo bám rất rát, đang gây nhiều khó khăn cho các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh:VNE

57': Fakhrudin nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau khi phạm lỗi với Huy Hùng.

Tuyển Việt Nam đang nhỉnh hơn về thời lượng cầm bóng, nhưng chưa có tình huống nào thật sự được coi là cơ hội nguy hiểm. Ảnh: VNE.

46': Afghanistan tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp, rất may là các hậu vệ đã lăn xả cản phá kịp thời.

Hiệp 2:

45+1: Hết hiệp 1

39': Văn Hậu để mất bóng nguy hiểm ở trung lộ và cầu thủ Afghanistan tung cú sút ngay từ ngoài vòng cấm đi chệch cột dọc.

37': Bắt nguồn từ cú đá phạt bên cánh trái, Fakhrudin đánh đầu vào góc gần và chỉ nhờ sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh mới giữ sạch lưới cho Việt Nam

32': Tuyển Việt Nam đang đẩy cao đội hình nhưng Afghanistan chơi quyết liệt và sẵn sàng phạm lỗi từ cách xa vòng 16m50.

Công Phượng rất tích cực tranh chấp. Ảnh:

26': Việt Nam thay Tiến Dũng bằng Duy Mạnh. Nhiều khả năng Tiến Dũng đã bị chấn thương.

24': Các cầu thủ đội khách đang chủ động đá áp sát và phạm lỗi khá nhiều.

21': Amiri đón một pha phất bổng từ trung lộ và đánh đầu cao góc, nhưng Tuấn Mạnh xử lý bình tĩnh.

16': Việt Nam được hưởng một quả đá phạt ở khoảng cách tầm 20m. Đinh Thanh Trung nhận trách nhiệm dứt điểm. Anh cứa lòng đưa bóng về góc gần nhưng thủ môn Haidary đã chủ động di chuyển bắt bài. 
Việt Nam đang bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Afghanistan. Ảnh: VNE.

11': Đoàn Văn Hậu vừa có một pha volley khá đẹp mắt, đáng tiếc, cú sút của anh hơi thiếu lực và bị thủ môn đội bạn ôm gọn. 

8': Bóng chệch cột dọc Afghanistan có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận đấu. Farshad Noor bay người đánh đầu cận thành đi chệch cột dọc sau đường chuyền vào rất tốt bên cánh trái.

3': Afghanistan được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, nhưng bóng đưa vào quá sâu đi hết đường biên ngang.

Trận đấu bắt đầu.

Việt Nam giao bóng trong hiệp một.

Đội hình thi đấu 

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Huy Hùng, Xuân Trường, Văn Quyết, Thanh Trung, Công Phượng, Anh Đức. 

Afghanistan: Wakili, Amin, Intezar, Mohamad, Alikhil, Amiri, Salem, Fakhrudin, Amiri, Noor, Shayesteh.

CĐV Việt Nam hào hứng trước trận đấu. Ảnh: Lâm Thoả. Ảnh: VNE.

Trước trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng C, HLV Park Hang Seo vô cùng tự tin. Ông khẳng định Việt Nam chắc chắn sẽ chiến thắng, và không ngần ngại nói ra những điểm yếu của đối thủ mà bản thân đã nghiên cứu được. Ông thậm chí lấy việc xếp trên 30 bậc FIFA để phản bác tuyên bố từ HLV Otto Pfister cho rằng cầu thủ Afghanistan có trình độ ngang bằng Việt Nam.

Việt Nam hòa Afghanistan với tỷ số 1-1 ở lượt đi. Ảnh: VNE

Tuy nhiên, sẽ khó có chuyện HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam dồn lên tấn công, “đè” đối thủ ra đá ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chiến lược gia người Hàn Quốc rất thận trọng, các buổi tập vừa qua ông dành phần lớn thời gian để tuyển đội luyện phòng thủ. 

Ông đặc biệt chú trọng tới các tình huống phản công. Trận này, Afghanistan phải thắng mới có thể tiếp tục nuôi hi vọng giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 nên nhiều khả năng sẽ đẩy cao đội hình tấn công, để lại khoảng trống lớn phía sau. Và đây sẽ là cơ hội cho đội chủ nhà thực hiện các pha phản công kết liễu đối thủ.

Đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa Afghanistan là sẽ giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Việt Nam đang đứng thứ hai với tám điểm như đội đầu bảng Jordan nhưng kém hiệu số. Trong khi đó Campuchia đứng thứ ba với ba điểm và Afghanistan xếp cuối với hai điểm.

Nếu vượt qua vòng loại, Việt Nam sẽ có lần thứ hai giành quyền chơi Asian Cup sau giải đấu được tổ chức trên sân nhà năm 2007.

B.N.
.
.
.